Alibaba phá kỷ lục doanh thu 1 tỷ USD trong vòng 8 phút
11/11/2015 15:59:26
ANTT.VN - Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba cho biết hãng đã thu về 1 tỷ USD chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên trong phiên giao dịch ngày hôm nay 11/11 – ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.

Tin liên quan

Alibaba cho biết hãng đã thu về 1 tỷ USD chỉ trong vòng 8 phát đầu tiên ngày 11/11. (Ảnh: Internet)

Alibaba cho biết hãng đã thu về 1 tỷ USD chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên ngày 11/11. (Ảnh: Internet)

0 giờ 1 phút ngày 11 tháng 11 là thời điểm mà hàng trăm triệu người Trung Quốc đam mê mua sắm qua mạng mong chờ mỗi năm. Ngày 11/11 được biết đến là ngày độc thân, được ra đời để đối trọng với ngày lễ tình nhân và để những người còn độc thân tổ chức lễ kỷ niệm. Tuy nhiên kể từ năm 2009, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba là công ty lớn đầu tiên đã biến ngày này thành sự kiện mua sắm trực tuyến kéo dài 24 giờ sôi động nhất thế giới. Hàng trăm nghìn mặt hàng đồng loạt giảm giá tạo nên một cơn bão mua sắm. Việc giảm giá mạnh các mặt hàng đã ngay lập tức mang lại doanh thu khổng lổ cho các tập đoàn bán lẻ Trung Quốc.

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba cho biết hãng đã thu về 1 tỷ USD chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên trong phiên giao dịch ngày hôm nay 11/11, phá vỡ kỷ lục năm ngoái khi phải mất 17 phút để đạt mức doanh thu 1 tỷ USD trong ngày lễ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm. Trong một giờ đồng hồ đầu tiên, doanh thu của hãng trong “Ngày độc thân” đã đạt mức 3,9 tỷ USD và 30 phút sau, doanh thu đã cán ngưỡng 5 tỷ USD.

"Ngày độc thân" 11/11 hàng năm trở thành ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc. (Ảnh: Internet)

Năm ngoái người tiêu dùng Trung Quốc đã chi hơn 57 tỷ Nhân dân tệ tương đương với 9,3 tỷ USD chỉ để mua hàng của tập đoàn Alibaba, gấp 4 lần con số 2,4 tỷ USD mà các khách hàng trực tuyến Mỹ đã bỏ ra trong ngày Cyber Monday - ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Mỹ rơi vào ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày lễ Tạ ơn. Công ty tư vấn Niessen của Mỹ dự báo ngày độc thân năm nay người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi trung bình 1.761 Nhân dân tệ tương đương 277 USD tăng 22% so với mức chi năm ngoái.

Giám đốc điều hành của Alibaba, ông Daniel Zhang, cho biết: “Năm ngoái, Alibaba xử lý 80.000 đơn đặt hàng mỗi giây đồng hồ vào lúc cao điểm. Năm nay, hãng dự kiến sẽ xử lý tối đa 120.000 đơn hàng và 60.000 lượt thanh toán mỗi giây đồng hồ.” Cũng theo ông Zhang: “Alibaba đã đưa ngày 11/11 năm nay trở thành một trải nghiệm mua sắm di động chưa từng có, cả thế giới sẽ được chứng kiến sức mạnh tiêu dùng của người Trung Quốc.”

Hân Vi (Theo CNBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến