Dòng sự kiện:
14 năm tù cho 'nữ quái' lừa góp vốn thầu vé máy bay, chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng
18/11/2022 19:00:05
Trang mời chị D. góp vốn hơn 29 tỷ đồng để thầu vé máy bay nhưng sau đó dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Trang 14 năm tù.

Ngày 18/11, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thị Thùy Trang từng là nhân viên của tập đoàn lớn và có quen biết với Trần Thị Bích D. (29, trú phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Cuối năm 2017,Trang và D. thỏa thuận góp vốn thầu vé máy bay khách lẻ và khách đoàn cho tập đoàn nơi Trang làm việc.

Hai bên không ký kết hợp đồng mà chỉ thỏa thuận miệng, không có thỏa thuận về việc trả lãi, tiền lãi mà do Trang tự tính toán, cân đối rồi chia nhau.


Nguyễn Thị Thùy Trang tại phiên xét xử.

Nội dung thỏa thuận là vào đầu tháng, Trang báo cho chị D. tổng số tiền vé máy bay mà khách đặt mua trong tháng để 2 người góp tiền vào kinh doanh. Đến cuối tháng, sau khi thực hiện xong các giao dịch mua bán vé thì Trang và chị D. chia đều tiền lãi thu được và chia phần trăm hoa hồng cho người của Tập đoàn S.

Trang sử dụng 382,353 triệu đồng trong tổng số tiền nhận được từ chị D. để đặt mua vé máy bay, còn lại thì kê khống số lượng khách hàng đặt vé máy bay để chiếm đoạt.

Theo đối chiếu và biên bản xác nhận từ tháng 12/2017 đến ngày 22/6/2020, tổng số tiền chị D. chuyển cho Trang là 29,039 tỷ đồng đồng. Trang chuyển trả cho chị D. 25,711 tỷ đồng, số còn lại hơn 3,327 tỷ đồng Trang chiếm đoạt.

Thời điểm bị khởi tố, Trang đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Bị hại là chị Trần Thị Bích D. yêu cầu Trang hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt theo quy định của pháp luật.

Tại tòa, Trang khai số tiền chiếm đoạt của chị D. đã tiêu xài cá nhân, trả nợ hết, không có khả năng chi trả.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Trang 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Tác giả: Xuân Tiến

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến