143 siêu xe của Dũng 'mặt sắt' đã được bán giá 107 tỷ đồng
08/09/2015 08:56:22
ANTT.VN - 143 chiếc xe trong lô siêu xe 144 chiếc của Dũng "mặt sắt" đã được bán đấu giá với mức giá 107 tỷ đồng.

Tin liên quan

Thời gian qua, những thông tin đến việc lô siêu xe 144 chiếc của Hà Tuấn Dũng (Dũng “mặt sắt”, 41 tuổi, trú thành phố Móng Cái, Quảng Ninh) đã được bán gây xôn xao dư luận.

Từng trả lời báo chí, ông Nguyễn Đức Long – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Tỉnh chưa tiếp nhận cũng như chưa hề có quyết định nào liên quan đến dàn xe của Dũng “mặt sắt”.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, dàn xe trên liên quan đến vụ án và hiện đang trong giai đoạn tố tụng nên không có chuyện mua bán, thanh lý như trên mạng đề cập, càng không có chuyện đấu giá để ủng hộ đồng bào vùng lũ.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất trên báo Tiền Phong, ngày 7/9, trao đổi với PV, ông Đặng Công Thành, Trưởng Phòng Xử lý vi phạm (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) cho biết:

Lô xe được cho là tang vật trong vụ truy bắt Dũng "mặt sắt"

Sau khi cơ quan cảnh sát điều tra triệt phá thành công đường dây buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá qua biên giới do Dũng “mặt sắt” cầm đầu, Tổng cục Hải quan đã rà soát và tạm giữ 144 xe ô tô đã qua sử dụng thuộc diện tạm nhập tái xuất chuyển cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an để xác minh làm rõ. Quá trình xác minh cho thấy, những chiếc ô tô trên thuộc nhiều thương hiệu khác nhau như Range Rover, Mercedes, Audi… được sản xuất trong thời gian từ năm 2003 đến 2011.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng không làm rõ được các đối tượng người nước ngoài và Việt Nam thực hiện hành vi phạm tội nên không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự. Trong 144 xe, 1 xe có dấu hiệu vi phạm hình sự nên đã chuyển cơ quan tố tụng hình sự xử lý, 143 xe còn lại là vi phạm pháp luật, hải quan có cơ sở tịch thu. Chính vì thế, Viện KSND Tối cao và Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) thống nhất chuyển Tổng cục Hải quan để xử lý tịch thu theo thẩm quyền.

Ngày 23/3/2015, Bộ Tài chính và Bộ Công an đã tổ chức họp bàn phương án xử lý 143 ô tô trên. Sau khi có kết luận họp bàn liên bộ, Tổng cục Hải quan đã thông tin 143 xe ô tô lên báo chí nhưng không có tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận là chủ sở hữu. Khi xác định lô hàng vi phạm pháp luật, nhưng không xác định được chủ sở hữu, nên cơ quan chức năng xác định giá trị lô hàng tại thời điểm tạm giữ trị giá 106 tỷ đồng và tổ chức bán đấu giá được khoảng 107 tỷ đồng.

Vậy, lô siêu xe của Dũng “mặt sắt” đã được bán đấu giá chưa? Tại sao các cơ quan chức năng lại trả lời không đồng bộ (tỉnh Quảng Ninh nói chưa bán, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan thì lại nói đã bán)?

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến