Dòng sự kiện:
15 người chết ở Sri Lanka sau cuộc đấu súng ác liệt với khủng bố
27/04/2019 20:23:17
Vụ đấu súng diễn ra khi cảnh sát tiếp cận khu vực tình nghi là hang ổ khủng bố của nhóm National Towheed Jama'at, những kẻ bị tình nghi đánh bom cách đây không lâu.

Cảnh sát Sri Lanka sơ tán người dân trong cuộc đấu súng đêm qua.

Thi thể của 15 người, trong đó có 6 trẻ em, được phát hiện tại nơi xảy ra vụ đấu súng ác liệt đêm qua ở bờ biển phía Đông Sri Lanka, một phát ngôn viên quân đội nước này cho biết hôm 27/4. Vụ việc xảy ra chỉ 6 ngày sau khi những kẻ đánh bom tự sát giết chết hơn 250 người ở quốc gia châu Á.

Vụ đấu súng giữa quân đội và những kẻ được cho là khủng bố Hồi giáo nổ ra vào tối 26/4 tại Sainthamaruthu ở Ampara, phía Nam thị trấn Batticaloa, nơi cũng là một trong những địa điểm bị đánh bom cách đây không lâu.

Một phát ngôn viên cảnh sát nói rằng 3 kẻ đánh bom tự sát có thể nằm trong số 15 người chết trong vụ đấu súng. Vụ đấu súng diễn ra khi lực lượng tiếp cận khu vực tình nghi là hang ổ khủng bố.

Theo các nhận định ban đầu, nghi phạm trong vụ đấu súng có thể là thành viên của National Towheed Jama'at (NTJ), nhóm khủng bố Hồi giáo được cho là chịu trách nhiệm trong các cuộc tấn công vào cuối tuần trước.

Các vật liệu chế tạo bom đã được phát hiện trong khu vực nơi cuộc đấu súng diễn ra. Cảnh sát Sri Lanka hôm 26/4 cho hay, họ đang truy tìm 140 kẻ khủng bố liên quan đến thảm họa đánh bom ở nước này.

Cho đến lúc này, khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) không cung cấp bằng chứng nào cho thấy nhóm này đã đứng sau vụ tấn công. Nếu điều này là sự thật, đây sẽ là một trong những cuộc tấn công tồi tệ nhất được thực hiện bởi nhóm khủng bố nguy hiểm này bên ngoài Iraq và Syria.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến