Dòng sự kiện:
Vợ kẻ chủ mưu đánh bom Sri Lanka tự sát cùng ba con khi cảnh sát đột kích
25/04/2019 21:54:05
Người phụ nữ đang mang thai kích nổ đai bom khiến bốn mẹ con cùng ba cảnh sát thiệt mạng.

Cảnh sát Sri Lanka bên ngoài ngôi nhà ở Colombo của các nghi phạm chủ mưu vụ đánh bom hôm 25/4. Ảnh: Reuters.

Sri Lanka hôm 23/4 xác nhận Inshaf Ahmed Ibrahim, 38 tuổi, và Ilham Ahmed Ibrahim, 36 tuổi, hai anh em trong một gia đình Hồi giáo giàu có, là kẻ chủ mưu vụ đánh bom chuỗi nhà thờ và khách sạn khiến ít nhất 359 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong Lễ Phục sinh.

Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cho biết khi cảnh sát tiếp cận nhà của hai nghi phạm ở thủ đô Colombo, một phụ nữ đang mang thai được xác định là Fatima Ibrahim, đã kích đai bom tự sát, giết chết cô ta cùng ba đứa con. Ba cảnh sát cũng thiệt mạng trong vụ nổ.

Fatima được cho là vợ Ilham và là một trong 9 kẻ chủ mưu vụ đánh bom. Tuy nhiên, hãng Reuters dẫn các nguồn tin cho rằng chính Ilham đã kích nổ quả bom khiến anh ta cùng vợ và ba đứa con thiệt mạng.

Danh tính của hai kẻ chủ mưu được công bố đã gây sốc cho cộng đồng. Cha của Inshaf và Ilham là Yoonus, người điều hành doanh nghiệp xuất khẩu gia vị ở Colombo và nổi tiếng vì các hoạt động từ thiện. Yoonus đã bị cảnh sát bắt để điều tra nghi vấn hỗ trợ các con trai.

Ilham và Inshaf đều là thành viên chủ chốt của National Thowheed Jamath, một tổ chức Hồi giáo cực đoan Sri Lanka. Tuy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm vụ tấn công, chính quyền Sri Lanka khẳng định NTJ mới là thủ phạm vụ đánh bom.

Bộ trưởng Quốc phòng Wijewardene tiết lộ phần lớn những kẻ đánh bom tự sát trong Lễ Phục sinh đều khá giả, một số còn từng học ở nước ngoài. "Họ có bằng cấp. Chúng tôi tin rằng một trong những kẻ đánh bom tự sát từng học ở Anh và học sau đại học tại Australia trước khi quay về Sri Lanka", Wijewardene nói.

Loạt đánh bom đầu tiên xảy ra hôm 21/4 trong các nhà thờ tại thành phố Colombo, Negombo và Batticaloa. Loạt thứ hai xảy ra tại ba khách sạn hạng sang trong thủ đô là Kingsbury, Shangri-La và Cinnamon Grand. NTJ cũng lên kế hoạch tấn công một khách sạn thứ tư, nhưng kẻ đánh bom có thể đã kích hoạt thất bại thiết bị nổ hoặc quyết định không làm nữa.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến