15/12: siêu lừa Huyền Như và đồng phạm tiếp tục hầu tòa
14/12/2014 09:20:16
ANTT.VN - Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 4.000 tỷ đồng do Huỳnh Thị Huyền Như cùng đồng phạm thực hiện vào ngày 15/12.

Tin liên quan


Đây là một trong những vụ án có số tiền bị chiếm đoạt kỷ lục nhất từ trước tới nay (gần 4.000 tỷ đồng), hồ sơ vụ án nặng hơn 300 kg với khoảng 70.000 bút lục. Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ của Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh TP.HCM) và 22 đồng phạm bị cáo buộc đến 6 tội danh khác nhau, trong đó Huyền Như được xác định với vai trò chủ mưu, bị truy tố 2 tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức Nhà nước”.

Huyền Như và đồng phạm tại phiên tòa sơ thẩm

Theo cáo trạng, từ năm 2007,là cán bộ tín dụng tại ngân hàng Vietinbank, Huyền Như đã đứng ra vay hơn 200 tỷ đồng với lãi suất cao để kinh doanh, đầu tư vào bất động sản.

Do làm ăn, kinh doanh thua lỗ, bất động sản lại không bán được, nên năm 2010, Huyền Như đã mất hoàn toàn khả năng thanh toán số tiền này. Để có tiền trả nợ, trong vòng từ tháng 3/2010 đến tháng 9/2011, Huyền Như đã lấy danh nghĩa là huy động vốn cho Vietinbank, nhưng lại tự đứng ra thảo luận lãi suất cho vay tiền với các tổ chức, cá nhân.

Huỳnh Thị Huyền Như còn làm giả 8 con dấu của Vietinbank – Chi nhánh Nhà Bè, 7 công ty khác để lập, ra 110 hợp đồng tiền gửi, cùng với nhiều hồ sơ mở tài khoản, rút tiền. Siêu lừa Huyền Như đã chiếm đoạt của 9 công ty, 3 ngân hàng, 3 cá nhân với tổng số tiền lên đến khoảng gần 4.000 tỷ đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm đã tuyên phạt buộc Huyền Như phải chịu là mức án chung thân. Chủ tọa phiên tòa cũng đã bác hầu hết các yêu cầu của luật sư, khi cho rằng Vietinbank mới là đối tượng phải đền bù thiệt hại gần 4.000 tỷ đồng đã bị Huyền Như và đồng phạm chiếm đoạt.

Thu Thủy (TH)

 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến