Dòng sự kiện:
Vietcombank- ngân hàng đầu tiên đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin
13/12/2014 14:50:52
ANTT.VN - Vietcombank là ngân hàng đầu tiên xây dựng hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC27001:2013 bao hàm cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh và sản phẩm của ngân hàng.
 

Tin liên quan

Ngày 12/12/2014, tại Hà Nội, đã diễn ra “Lễ đón nhận Chứng chỉ Hệ thống quản lý an toàn thông tin cho hoạt động kinh doanh của Vietcombank theo tiêu chuẩn ISO/IEC – 27001:2013 với phạm vi áp dụng toàn hệ thống” do Tổ chức Chứng nhận TÜV Rheinland của CHLB Đức trao cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

vietcombank

Phó TGĐ Vietcombank Đào Minh Tuấn (bên trái) nhận chứng chỉ từ Tổng giám đốc TÜV Rheinland

Ông Đào Minh Tuấn - Phó TGĐ phụ trách mảng công nghệ thông tin của Vietcombank chia sẻ tại buổi lễ: “Hoạt động ngân hàng hiện đại gắn chặt với công nghệ và Ban lãnh đạo Vietcombank hết sức coi trọng việc đầu tư cùng với yêu cầu về an toàn và bảo mật thông tin của ngân hàng. Để hướng các hoạt động của Vietcombank theo chuẩn mực quốc tế và phục vụ tốt nhất  nhu cầu  dịch vụ sản phẩm ngày càng khắt khe của khách hàng thì tuân thủ đáp ứng những tiêu chuẩn như ISO/IEC 27001:2013 là những ưu tiên và cam kết chúng tôi hướng tới”.

Tổng giám đốc TÜV Rheinland, ông Frank Juettner  cho biết: “Dựa vào cam kết vững chắc của Ban Lãnh Đạo cùng với công tác chuẩn bị chu đáo của Tổ triển khai dự án ISO - Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, đoàn đánh giá của chúng tôi đã xác nhận qua quá trình đánh giá chứng nhận sự phù hợp hoàn toàn của hệ thống so với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013”.

Bày tỏ sự tin tưởng với dấu mốc quan trọng này của Vietcombank, ông Frank Juettner cũng hy vọng rằng việc đạt được chứng chỉ sẽ góp phần vào sự thành công và phát triển của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam trong tương lai.

Chứng chỉ ISO/IEC 2700:20131giúp các thành viên, cổ đông và khách hàng vững tin khi thấy khả năng và sự chuyên nghiệp của Vietcombank trong việc bảo vệ thông tin, đồng thời, cho thấy cái nhìn nhận riêng từ các đối thủ cạnh tranh trong thị trường. Không kém quan trọng là khả năng tiết kiệm chi phí khắc phục các lỗ hổng an ninh.

TÜV Rheinland là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp hàng đầu thế giới với hơn 18.000 nhân viên, trụ sở chính tại CHLB Đức và 500 văn phòng tại 66 quốc gia. Từ khi thành lập vào năm 1872, TÜV Rheinland  luôn mang đến các giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn và phát triển bền vững trong mối tương quan giữa con người, công nghệ và môi trường.

Cho đến nay, trong số các ngân hàng/doanh nghiệp tại Việt Nam đã áp dụng Hệ thống an toàn thông tin ISO/IEC27001:2013, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên xây dựng hệ thống quản lý an toàn thông tin bao hàm cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh và sản phẩm của ngân hàng.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến