Dòng sự kiện:
16 trường hợp F1 ở Thanh Hóa âm tính với SARS-CoV-2
02/05/2021 10:16:34
Liên quan đến ca dương tính với COVID-19 ở Hà Nam, Thanh Hóa truy vết được 16 trường hợp F1. Qua xét nghiệm, những người này đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa, tính từ ngày 29/4-1/5, hệ thống giám sát dịch tại Thanh Hóa đã ghi nhận 16 trường hợp F1 và 13 trường hợp nguy cơ cao liên quan đến các ca dương tính gồm: BN 2899 ở Hà Nam, 2911 và 2928 ở Hà Nội, ngoài ra có 144 trường hợp F1.

Ảnh minh họa

Trong số 29 trường hợp F1 và các trường hợp nguy cơ cao, có 7 người ở TP Thanh Hóa ; 3 ở Quảng Xương, Nga Sơn 3, Triệu Sơn 2, TP Sầm Sơn 2, thị xã Nghi Sơn 2, Ngọc Lặc 2, Thọ Xuân 2, Hoằng Hóa 2, Cẩm Thủy 1, Yên Định 1, Như Xuân 1, Hà Trung 1; 4 trường hợp đang ở tỉnh ngoài.

Tất cả các trường hợp F1, F2 đều được cách ly lấy mẫu xét nghiệm 157 mẫu. Kết quả cho thấy, có 144 mẫu âm tính (trong đó có 16 trường hợp F1), còn 13 mẫu F2 chưa có kết quả xét nghiệm. Lực lượng phòng chống dịch đang tiếp tục truy vết, giám sát để phát hiện sớm các trường hợp mắc, nghi mắc COVID-19 và trở về từ các địa bàn có dịch để cách ly triệt để. 

Nhằm tăng cường phòng chống dịch trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 trên thế giới, nhất là các nước láng giềng có chung đường biên giới, ngoài duy trì lực lượng 5 tiểu đội dân quân thường trực ở 5 huyện biên giới (mỗi tiểu đội 9 người), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã điều động tăng cường 76 cán bộ, chiến sĩ cho 38 chốt của 5 huyện có đường biên giới tiếp giáp với Lào.

Những cán bộ, chiến sĩ được tăng cường lần này sẽ được biên chế tạm thời cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và được điều động về các tổ, chốt phối hợp với các lực lượng tại chỗ làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và tham gia phòng chống dịch COVID-19.

Nhiệm vụ của các tổ, chốt là tuần tra đường mòn lối mở, kiểm soát xuất nhập cảnh trái phép, người ra vào theo đường tiểu ngạch; tổ chức tuyên truyền cho Nhân dân trên khu vực biên giới không lơ là trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K để phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả; vận động nhân dân cùng tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng phát hiện kịp thời các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến