Dòng sự kiện:
17 hộ di dời để xây dựng sân bay Long Thành được bồi thường 70 tỷ
18/05/2020 18:38:21
Hiện đã có 17 hộ dân được trao tiền bồi thường trong đợt đầu tiên với số tiền lên đến khoảng 70 tỷ đồng.

Ngày 18/5, tại trụ sở UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) đã diễn ra lễ chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng cho các hộ dân phải di dời trong dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời, UBND huyện Long Thành cũng trao tặng bằng khen cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân bàn giao mặt bằng sớm để phục vụ việc xây dựng sân bay đúng tiến độ như dự kiến đề ra.

Nhiều người phấn khởi vì được nhận tiền bồi thường.

Theo báo cáo để thực hiện dự án thì tổng diện tích đất thu hồi là hơn 5.300 ha, trong đó để thực hiện cảng hàng không là 5.000 ha còn hơn 364ha để thực hiện xây dựng 2 khu tái định cư.

Đợt đầu tiên sẽ có 17 hộ dân được nhận tiền chi trả tiền đền bù, hỗ trợ và đây chính là những hộ dân đã có đơn xin được nhận tiền đền bù, hỗ trợ sớm. Dự kiến ngoài đợt tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân vào hôm nay 18/5, thì sau đó UBND huyện Long Thành sẽ thực hiện tiếp 2 đợt chi trả cho người dân vùng dự án vào ngày 1 và 15/6 tới.

Tất cả những hộ dân được chi trả tiền đền bù hỗ trợ trong tháng 5 và tháng 6 tới chính là những hộ nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1,8 ngàn ha) của dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Được biết, tổng số tiền chi trả cho 17 hộ dân đầu tiên là khoảng 70 tỷ đồng.

Đến thời điểm này UBND huyện Long Thành đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường của 600 hộ gia đình, trong đó đã thực hiện áp giá bồi thường cho 403 hộ, 197 hộ còn lại đang thực hiện áp giá bồi thường. UBND huyện Long Thành cũng đã họp xét tái định cư cho 47 hộ dân. Đối với 407 hộ dân còn lại, gồm những hộ dân thuộc diện mua bán đất bằng giấy tay, điều chỉnh hồ sơ kỹ thuật thửa đất, xác minh diện tích chênh lệch,… để sớm phê duyệt phương án bồi thường và thực hiện chi trả tiền đền bù, hỗ trợ.

Anh Sự phấn khởi vì là những người đầu tiên được nhận tiền bồi thường.

Là một trong những hộ được nhận tiền bồi thường sớm, vợ chồng anh Nguyễn Văn Sự cho biết đã chờ đợi sự kiện này từ rất lâu rồi. Sau khi nhận được tiền, vợ chồng anh sẽ dùng số tiền này để mua đất nơi khác ổn định cuộc sống để làm ăn, gây dựng kinh tế.

“Chờ cũng nhiều năm rồi giờ mới được cầm tiền trong tay. Chúng tôi thật sự rất vui sướng và mong là các hộ khác cũng may mắn, sớm nhận được tiền như chúng tôi. Vậy là sắp an cư lập nghiệp, xây dựng được kinh tế, lo cho gia đình vợ con được rồi”, anh Sự chia sẻ.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng cho biết, công tác giải phóng mặt bằng dự án Sân bay Long Thành phân chia khu vực để ưu tiên thực hiện. Đánh giá về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với khu vực còn lại ông Dũng nói rằng dù có diện tích đất cần thu hồi lớn hơn, số lượng hộ dân phải di dời lớn hơn nhưng địa phương vẫn sẽ đảm bảo theo tiến độ mà UBND tỉnh Đồng Nai đã cam kết với Chính phủ. Ngoài việc thực hiện song song cả 2 khu vực như hiện nay, sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khu vực ưu tiên, địa phương đã có sẵn bộ khung công việc cũng như có thêm những kinh nghiệm để đẩy nhanh tiến độ.

Người dân nhận tiền bồi thường

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai thì cho rằng địa phương sẽ cố gắng hết sức mình để sớm ổn định cuộc sống của người dân. Đồng Nai sẽ cố gắng nhanh hơn nữa để kịp thời bàn giao 5.000 ha theo đúng tiến độ bởi lẽ hiện nay địa phương đã làm đúng như cam kết với trung ương về tiến độ dự án này.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến