1.700 phi cơ chở tỉ phú đi họp Davos
21/01/2015 15:44:49
ANTT.VN - Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên lần thứ 45 sẽ được tổ chức trong tuần này. Ước tính có khoảng 1.700 phi cơ riêng chở hàng trăm tỉ phú giàu nhất thế giới cùng hàng chục nguyên thủ quốc gia xuống thị trấn cạnh núi Alps để tham dự hội nghị thượng đỉnh này.

Tin liên quan

Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên lần thứ 45 sẽ được tổ chức trong tuần này. Ước tính có khoảng 1.700 phi cơ riêng chở hàng trăm tỉ phú giàu nhất thế giới cùng hàng chục nguyên thủ quốc gia xuống thị trấn cạnh núi Alps để tham dự hội nghị thượng đỉnh này.

Máy bay trực thăng đang dần dần trở thành phương tiện di chuyển của các nguyên thủ và tỉ phú: trong năm ngoái 20% họ dùng phi cơ riêng làm phương tiện tham dự hội nghị này, theo một báo cáo của sân bay Zurich cho biết.

Những người nổi tiếng và quyền lực sẽ tham gia hội nghị lần này bao gồm Bill Gate, CEO của Google Eric Schmidt, người sáng lập Alibaba tỉ phú Jack Ma, COO của Facebook ông Sheryl Sandberg. Bên cạnh đó, Diễn đàn còn có sự góp mặt của CEO Yahoo bà Marissa Mayer, CEO của trang Business Insider Henry Blodget cùng với khoảng 40 nguyên thủ quốc gia khác.

Tổng số người tham dự hội nghị lần này có khoảng 2500 người từ 140 quốc gia trong đó có 40 lãnh đạo tối cao của các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Là nơi tập hợp của những nguyên thủ quốc gia và những tỉ phú giàu nhất thế giới, Davos có lẽ là nơi 1% những người giàu nhất hành tinh sẽ thống trị kinh tế toàn cầu mà tổ chức Oxfam đề cập trong báo cáo gần đây. Một số khách tham gia hội nghị phải trả mức chi phí 71.000 USD và hơn thế nữa.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới rất hạn chế thiệp mời, thiệp chỉ được phát cho 2.500 đại diện đến từ hơn 100 quốc gia, trong đó có các CEO và các đại diện từ các tập đoàn lớn trên thế giới; các nhà chính trị, các nhà lãnh đạo trong cộng đồng G20 và các cường quốc lớn khác; các nhà phát minh, nhà khoa học, doanh nghiệp xã hội, các nhà nhân chủng học và các hãng truyền thông lớn.
 
Bên cạnh đó, giá vé tham dự khá đắt đỏ của Davos cũng đã nổi danh từ lâu.

Trong khi các nhà lãnh đạo lớn, các lãnh tụ chính trị, các chuyên gia, doanh nghiệp xã hội và đại diện của các tổ chức quốc tế được mời tham dự miễn phí, giá vé cho một đại diện cá nhân muốn tham dự trong khoảng 20.000 USD và đó không phải là tất cả. Chi phí đi lại phải tốn hàng nghìn USD, một đêm nghỉ tại khách sạn hạng trung tại Davos đã tốn khoảng 600 USD. Thêm vào đó chi phí ăn uống cùng với các phụ kiện như bốt đi tuyết có thể tiêu tốn ít nhất 40.000 USD cho mỗi người tham dự WEF.

Theo nguồn tin không chính thức, sẽ có khoảng ít nhất 5.000 quân lính, cảnh sát và bảo vệ an ninh cá nhân Thụy Sĩ canh chừng khu vực diễn ra hội nghị cấp cao trong năm nay.

Một số hình ảnh tại thành phố cao nhất Châu Âu này:

Tú Anh (theo CNN/Businessinsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến