Dòng sự kiện:
18 người thiệt mạng trong ngày biểu tình đẫm máu nhất tại Myanmar
01/03/2021 09:28:13
Hôm qua (28/2) là ngày biểu tình đẫm máu nhất kể từ khi làn sóng biểu tình phản đối quân đội Myanmar đảo chính nổ ra.

Người biểu tình đụng độ với cảnh sát Myanmar khi phản đối quân đội bắt giữ lãnh đạo đảng cầm quyền, thiết quân luật

Hãng tin Reuters trích thông báo từ Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc cho biết, ngày 28/2, các lực lượng cảnh sát và quân đội Myanmar đã đối đầu với người biểu tình, sử dụng cả vũ lực gây sát thương và ít sát thương.

Theo thông tin đáng tin cậy từ Văn phòng Nhân quyền LHQ – vụ việc khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương, tính đến tối cùng ngày.

Cảnh sát đã được triển khai để trấn áp người biểu tình phản đối cuộc đảo chính ngay từ sớm, sử dụng vũ khí tại nhiều địa điểm biểu tình tại Yangon, thành phố lớn nhất Myanmar sau khi những nỗ lực dùng lựu đạn gây choáng, hơi cay và bắn chỉ thiên cảnh cáo không thành công.

Sau đó, lực lượng quân đội cũng được triển khai bổ sung, hỗ trợ cảnh sát.

Tại những địa điểm này, hiện trường đẫm máu đúng theo nghĩa đen. Một số hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải cho thấy, những người bị cảnh sát bắn bị thương đã được những người cùng biểu tình đưa đi, để lại những vệt máu sẫm trên vỉa hè.

Một người biểu tình bị thương

Phía cảnh sát và người phát ngôn hội đồng hành chính do quân đội lập ra để điều hành đất nước, chưa bình luận về những thông tin trên.

Trong một thông báo trước đó, Thượng tướng Min Aung Hliang khẳng định các cơ quan chức năng nước này rất hạn chế sử dụng vũ lực khi đối phó với người biểu tình.

Tính đến nay, đã có ít nhất 21 người thiệt mạng kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình nhằm phản đối quân đội bắt giữ các lãnh đạo đảng cầm quyền, thiết quân luật và điều hành đất nước.

Đài truyền hình nhà nước Myanmar cho biết, đã có hơn 470 người đã bị bắt trên toàn quốc trong ngày 27 và chưa rõ bao nhiêu người bị bắt trong ngày cuối cùng của tháng 2 vừa qua.

 Tác giả: Trang Trần

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến