Dòng sự kiện:
Quỹ Tiền tệ Quốc tế gửi 350 triệu đô la đến Myanmar ngay trước đảo chính
04/02/2021 07:21:24
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã gửi 350 triệu đô la tiền mặt cho chính phủ Myanmar vào tuần trước như một phần của gói viện trợ khẩn cấp giúp nước này đối phó với đại dịch COVID-19.

Theo một phát ngôn viên của IMF, số tiền này được gửi đi vài ngày trước khi Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi và các nhân vật cấp cao khác của đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ bị bắt trong một cuộc đột kích vào sáng sớm thứ Hai tại thủ đô Naypyitaw.

Các nguồn tin giấu tên cho biết “IMF gần như không thể lấy lại số tiền viện trợ khẩn cấp này”.

Trước đó, IMF bày tỏ hy vọng khoản tiển 350 triệu đô la sẽ giúp Myanmar “tiến hành các biện pháp khôi phục nhằm đảm bảo ổn định kinh tế, tài chính, đồng thời hỗ trợ các ngành bị ảnh hưởng và các nhóm dễ bị tổn thương".

Phát ngôn viên của IMF chỉ ra rằng cơ quan này đang theo sát "những diễn biến đang diễn ra" ở Myanmar, và họ "quan ngại sâu sắc về tác động của các sự kiện" đối với nền kinh tế đất nước, cũng như "người dân" của quốc gia này.

Thông tin trên được IMF đưa ra sau khi Myanmar tuyên bố thành lập Hội đồng Hành chính Nhà nước do Thượng tướng Min Aung Hlaing làm chủ tịch, theo tờ The Myanmar Times.

Báo chí đưa tin hội đồng được thành lập theo Mục 419 của Hiến pháp năm 2008, quy định rằng tổng tư lệnh của Bộ Quốc phòng, người đã được chuyển giao quyền lực sẽ được thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp”.

Trước đó, quân đội Myanmar ra quyết định đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi từ Myanmar, bao gồm cả các chuyến bay nội địa, nước ngoài, chuyến bay cứu trợ.

Tác giả: Minh Hạnh

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến