Dòng sự kiện:
18 quốc gia có thuế suất thấp nhất trên thế giới
07/10/2015 06:44:58
ANTT.VN - Khi lựa chọn địa điểm đặt trụ sở kinh doanh, các doanh nghiệp quốc tế đều dành nhiều sự quan tâm đến mức thuế suất tại các quốc gia. Chính phủ các nước vì vậy cũng lưu ý rất nhiều cho việc đặt các mức thuế kinh doanh có tính cạnh tranh hơn.

Tin liên quan

Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới sử dụng cụm từ "tổng thuế suất" như một thước đo mức độ cạnh tranh là một quốc gia, theo đó, "tổng thuế suất"  của một quốc gia càng thấp thì càng được cho là hấp dẫn đầu tư nước ngoài hơn.

Theo Ngân hàng thế giới, "tổng thuế suất" được tính trên tổng của 5 loại thuế và các khoản đóng góp phải nộp sau khi tính toán các khoản khấu trừ và miễn giảm: thuế thu nhập doanh nghiệp, đóng góp xã hội và các loại thuế lao động được trả bởi người sử dụng lao động, thuế bất động sản, thuế doanh thu và một số loại thuế nhỏ khác.

Vì vậy, đó là tổng hợp của các khoản thuế đánh vào chủ sử dụng lao động chứ không phải thuế đánh vào thu nhập của người lao động.

Và sau đây là 18 quốc gia có mức “tổng thuế suất” thấp nhất thế giới:

18. Hồng Kông: 22,8%.

Thành phố này là một trong những nơi hấp dẫn nhất trên thế giới cho các doanh nghiệp, với mức thuế suất thấp duy trì từ những năm 1960 trở lại đây.

hong_kong

17. Montenegro:, 22,3%.

Nhà nước Balkan nhỏ bé có mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ 9% - một trong những mức thuế suất thấp nhất của châu Âu.

Montenegro.
Tổng thống Filip Vujanović của Montenegro trong lúc đợi tham dự phiên họp lần thứ 70 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại trụ sở LHQ ở New York, 01 tháng 10 2015.
16. Canada: 21%.

Đây là một trong số ít những nền kinh tế lớn trên thế giới đặt thuế suất ở mức thấp. Thậm chí, tỉnh Manitoba của Canada còn để tỷ lệ thuế doanh nghiệp 0% cho các doanh nghiệp nhỏ.

Canada

15. Campuchia: 21%.

Đất nước này đã thu hút một lượng lớn vốn đầu tư nước ngoài trong 2 thập kỷ qua, và có mức “tổng thuế suất’ thấp hơn nhiều so với các nước đang phát triển láng giềng.

Campuchia

14. Namibia: 20,7%.

Namibia là một trong hai quốc gia châu Phi trong danh sách này.

Namibia

Tổng thống Namibia, Hage Geingob nhận lễ đón tiếp danh dự tại sân bay ở Abuja, Nigeria ngày 28/5/2015.

13. Armenia: 20,4%.

Tuy đặt mức thuế suất thấp nhưng việc thu ngân sách ở Armenia vẫn gặp khá nhiều khó khăn.

Armenia

Những người biểu tình vẫy cờ Armenia trong một cuộc biểu tình chống lại việc tăng giá điện ở Yerevan, Armenia 01 tháng 7 năm 2015.
12. Luxembourg: 20,2%.

Luxembourg vừa bị lên án vào cuối năm 2014 khi các nhà báo điều tra tiết lộ việc thỏa thuận về một mức thuế riêng của đất nước này với các công ty lớn trên toàn cầu.

Luxembourg

11. Croatia: 18,8%.

 Đất nước này đã thực hiện việc cắt giảm thuế suất khi gia nhập Liên minh châu Âu trong năm 2013.

Croatia

Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic rời điện Elysee ở Paris, 10/10/2013.

10. Singapore: 18,4%.

Với mức thuế suất thấp như vậy, nhiều công ty từ khắp nơi trên thế giới chọn Singapore làm trụ sở cho các hoạt động tại thị trường châu Á của họ.

Singapore

9. Georgia: 16,4%.

Kể từ khi Liên minh Xô Viết chấm dứt, Georgia là một trong ít những tiểu bang chấp nhận hoạt động với mức thuế suất thấp.

8. Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - United Arab Emirates: 14,8%.

 Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - United Arab Emirates

7. Zambia: 14,8%.

Các trung tâm khai thác mới tăng tiền bản quyền trên các mỏ lộ thiên lên đến 20% trước khi cắt giảm xuống mức 9% sau cuộc biểu tình từ các công ty hàng hóa lớn.

6. Saudi Arabia: 14,5%.

Gã khổng lồ dầu mỏ có thể giữ cho các loại thuế kinh doanh rất thấp do sở hữu nguồn doanh thu từ hóa dầu khổng lồ, mặc dù điều này có thể gây ảnh hưởng không tốt đến quốc gia khi giá dầu thế giới đang giảm.

5. Lesotho: 13,6%.

Không giống như các nước khác trong danh sách, Lesotho là một trong những nước nghèo nhất trên thế giới và có mức “tổng thuế suất” thấp hơn bất kỳ quốc gia nào tại châu Phi.

4. Bahrain: 13,5%.  

3. Kuwait: 12,8%.

Các tiểu vương quốc gần đây đã từ chối đề nghị tăng thuế suất để bù đắp thâm hụt ngân sách của IMF

Kuwait

Nhân viên sân bay Kuwait City lau cát từ thảm đỏ trong một trận bão cát trước khi

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy xuất hiện tại Kuwait ngày 11/2/2009.

2. Qatar: 11,3%.

Qatar

Doha, thủ đô của Qatar.
1. Cựu Cộng hòa Nam Tư Makedonija: 7.4%.

Là quốc gia duy nhất áp mức thuế suất thấp hơn 10% lên các doanh nghiệp của mình, nhưng theo IMF nợ công của nước này đã tăng gấp đôi kể từ năm 2008 một phần là kết quả của sự lựa chọn này.

Dương Minh ( Theo Business Insider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến