Dòng sự kiện:
2 đối tượng bị bắt quả tang khi đang chuẩn bị mua bán trẻ em
06/07/2023 21:24:14
Ven Thị Hoài đang trên đường dẫn 2 cháu gái dưới 16 tuổi ra Bắc để bán cho Cụt Thị Ngọc đưa sang Trung Quốc thì bị bắt giữ.

Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa phối hợp với các lực lượng chức năng, bắt 2 đối tượng có hành vi "Mua bán người dưới 16 tuổi", giải cứu 2 nạn nhân là trẻ em trước khi bị các đối tượng bán sang Trung Quốc.

Theo đó, vào khoảng giữa tháng 6/2023, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn nắm bắt được thông tin về một số đối tượng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn có biểu hiện móc nối, cấu kết với một số đối tượng ngoài địa bàn để lôi kéo, dụ dỗ các cháu gái đi làm ăn tại các tỉnh, thành khác. Nhưng thực chất là để đưa các nạn nhân ra các tỉnh phía Bắc bán cho các đối tượng người Việt Nam ở Trung Quốc.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh, triệt xóa.

Đến tối 1/7, Ban chuyên án đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Ven Thị Hoài (SN 2003), trú tại bản Khe Nạp, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn khi đang dẫn theo 2 cháu gái V.T.Kh. (SN 2009), M.T.Nh. (SN 2008), cùng trú tại bản Khe Nạp, xã Bảo Nam trên xe khách đi ra các tỉnh phía Bắc, để chuẩn bị sang Trung Quốc.

Ven Thị Hoài và Cụt Thị Ngọc bị bắt giữ khi đang chuẩn bị thực hiện hành vi mua bán trẻ em.

Đồng thời, một tổ công tác khác đã bắt giữ thành công đối tượng Cụt Thị Ngọc tại tỉnh Tuyên Quang.

Thông tin ban đầu được biết, Hoài trong quá trình đi làm công nhân tại Bắc Giang có quen biết Ngọc. Trong những lần về quê, nhận thấy gia đình cháu V.T.Kh. và M.T.Nh. có hoàn cảnh khó khăn nên Hoài đã dụ dỗ, lôi kéo 2 cháu đi làm nhân viên tại các quán ăn thuộc tỉnh Bắc Giang. Nhưng thực chất là để đưa các nạn nhân ra tỉnh Tuyên Quang bán cho Cụt Thị Ngọc đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

2 nạn nhân Kh. và Nh. sau khi được lực lượng Công an trấn an, động viên đã được bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình.

Hiện, chuyên án đang được tiếp tục mở rộng để điều tra, làm rõ.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến