Dòng sự kiện:
Pakistan bắt giữ nhiều đối tượng liên quan vụ chìm tàu ngoài khơi Hy Lạp
19/06/2023 08:24:27
Ngày 18/6, nhà chức trách Pakistan đã bắt giữ 10 người với cáo buộc buôn người liên quan tới vụ chìm tàu chở người di cư ở ngoài khơi Hy Lạp mới đây, khiến ít nhất 78 người thiệt mạng.


Tàu chở người di cư trên vùng biển ngoài khơi Hy Lạp, ngày 14/6/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, truyền thông địa phương cho biết có tới 300 người Pakistan thiệt mạng sau khi một tàu đánh cá gỉ sét bị chìm gần bán đảo Peloponnese của Hy Lạp ngày 14/6 vừa qua.

Lực lượng an ninh cho biết 9 người đã bị giam giữ ở vùng Kashmir do Pakistan quản lý - nơi có phần lớn các nạn nhân - và một người ở Gujrat - một thành phố từ lâu đã trở thành "bàn đạp" cho người di cư. Những đối tượng này hiện đang bị điều tra vì có liên quan đến việc đưa người di cư lên tàu tới Hy Lạp.

Tổ chức Di cư Quốc tế và Cơ quan Tị nạn Liên hợp quốc cho biết có khoảng 400 đến 750 người được cho là ở trên thuyền vào thời điểm gặp nạn. Ngày 17/6, Bộ Ngoại giao Pakistan thông báo 12 công dân đã sống sót, nhưng không có thông tin về số người trên thuyền.

Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif đã tuyên bố quốc tang vào ngày 19/2 và ra lệnh trấn áp ngay lập tức các đối tượng tham gia đường dây buôn người với cam kết về "các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc".

Mỗi năm có hàng nghìn thanh niên Pakistan dấn thân vào những chuyến hành trình đầy nguy hiểm, tìm đường vào châu Âu một cách bất hợp pháp với hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ chủ yếu đến từ tỉnh miền Đông Punjab và miền Tây Bắc Khyber Pakhtunkhwa, thường sử dụng tuyến đường đi qua Iran, Libya, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp để vào châu Âu.

Tác giả: Phương Hồ

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến