Dòng sự kiện:
2 lái xe được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 tại chốt kiểm dịch Thanh Hóa
24/08/2021 12:12:51
Các ca mắc COVID-19 mới chủ yếu là những người trở về từ các tỉnh phía Nam, được phát hiện ngay khi trở về địa phương.

Sáng 24/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Thanh Hóa) cho biết tỉnh này vừa ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19 mới.

Cụ thể, tại huyện Quảng Xương, bệnh nhân là nữ, là có địa chỉ thường trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương. Người này cùng 5 người khác thuê ô tô riêng từ TP HCM trở về địa phương ngày 19/8, được đưa vào khu cách ly tập trung của huyện.

Trong đó có 2 trường hợp đi cùng bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay sau khi trở về địa phương.

Khu cách ly tại Thanh Hóa

Tại huyện Hà Trung, bệnh nhân là nam, có địa chỉ thường trú tại xã Hà Tiến. Người này cùng vợ từ tỉnh Bình Dương trở về địa phương chiều tối 22/8, được đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện. Đến ngày 23/8, bệnh nhân bị sốt được chuyển vào khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung và được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tại thị xã Nghi Sơn, có 3 bệnh nhân mắc mới. Trong đó có 2 bệnh nhân được ghi nhận tại chốt kiểm dịch Trường Lâm Nghi Sơn. 2 bệnh nhân nam, có địa chỉ tại tỉnh Bình Định, là lái xe tải đường dài, cùng đi chung trên chuyến xe từ TP HCM.

Trên suốt hành trình ra Bắc, 2 người có tiếp xúc và ký hợp đồng kinh doanh với 2 người khác (hiện đã liên lạc), xe có dừng đỗ mua xăng và mua cơm nhưng luôn đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai.

Khoảng 16h ngày 23/8, 2 người dừng tại chốt kiểm dịch Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn làm test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó, được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả khẳng định dương tính vào hồi 23h cùng ngày do Bệnh viện Quang Khởi thực hiện.

Ngoài ra, còn có trường hợp mắc COVID-19 còn lại tại khu cách ly tập trung khách sạn Thanh Còi. Bệnh nhân là nam, có địa chỉ thường trú tại Bắc Sơn, xã Nghi Sơn. Bệnh nhân cùng 8 người khác thuê xe hợp đồng từ Quận Thủ Đức, TP HCM về (không nhớ rõ BKS xe – đang tiếp tục truy vết).

Đến ngày 22/8, xe về đến chốt kiểm dịch Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn. Tại đây, cả đoàn được đưa về cách ly tập trung tại khu cách ly Thanh Còi. Ngày 23/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR và khoảng 0h ngày 24/8, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hiện tại đã ghi nhận 8 trường hợp F1 đi cùng xe và ở cùng phòng. 5 bệnh nhân trên đã được đưa về cơ sở điều trị COVID-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa để cách ly, điều trị theo quy định.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến