Dòng sự kiện:
2 sản phụ đang cách ly được hỗ trợ 'vượt cạn' thành công
08/08/2021 13:57:14
2 sản phụ sinh hạ bé gái nặng 3,2 kg (con chị Q.) và sinh mổ bé trai nặng 3,4 kg (con chị G). Được biết, 2 sản phụ này đã cách ly tập trung 9 ngày và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Ngày 8/8, Trung tá Trần Thanh Minh, Khung trưởng Khung cách ly T10 tại Trường đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) cho biết, lực lượng y tế vừa hỗ trợ cho 2 sản phụ đang trong thời gian cách ly tập trung sinh con thành công.

Hình minh họa

Trước đó, chị V.T.T.Q. và chị H.T.T.G. cùng quê ở huyện Phong Điền khi đang cách ly tập trung thì có dấu hiệu chuyển dạ. Sau đó, 2 sản phụ đã được chỉ huy khung cách ly và lực lượng y tế hỗ trợ chuyển lên bệnh viện.

Tại Bệnh viện TP Huế, 2 sản phụ sau đó đã sinh hạ bé gái nặng 3,2 kg (con chị Q) và sinh mổ bé trai nặng 3,4 kg (con chị G). Được biết, 2 sản phụ này đã cách ly tập trung 9 ngày và có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Trường hợp  các sản phụ sau khi đủ điều kiện ra viện còn trong thời gian cách ly sẽ được đón về khung cách ly và tiếp tục cách ly theo quy định.

Tại Hà Tĩnh, tối 7/8, ê kíp y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã đỡ đẻ thành công, an toàn cho sản phụ Nguyễn Thị V. (SN 1999), trú xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị nhiễm COVID-19.

Trước đó, ngày 6/8, sản phụ Nguyễn Thị V. từ miền Nam trở về. Thời điểm đó, V. mang thai 36 tuần 5 ngày và được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Sản phụ này nhanh chóng được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo điều trị, theo dõi. Đến 20h hôm qua (7/8), sản phụ có biểu hiện chuyển dạ. Ngay lập tức ê kíp y bác sĩ được điều động gồm 9 người trực tiếp thực hiện ca đỡ đẻ "căng não" này.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ căng thẳng, ê kíp đã đỡ đẻ thành công, an toàn cho sản phụ V. Một bé trai nặng 2,5kg chào đời trong niềm vui, xúc động của toàn thể đội ngũ y, bác sĩ.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến