Dòng sự kiện:
2 sản phụ trên chuyến tàu đón công dân về quê được hỗ trợ vượt cạn thành công
09/10/2021 10:39:16
Trên chuyến tàu về quê tránh dịch COVID-19, 2 sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ đã được đội ngũ y tế hỗ trợ hạ sinh bé mẹ tròn con vuông.

Sáng 9/10, anh Trần Văn Trí,Trưởng đoàn tàu SE16 cho biết, trên đoàn tàu chở công dân về tỉnh Quảng Bình, 2 sản phụ nữ trở dạ đã được bác sĩ đi theo đoàn hỗ trợ sinh con an toàn.

Theo đó, vào khoảng 19h45 ngày 8/10, trên chuyến tàu SE16 chở người dân Quảng Bình về quê, sản phụ Nguyễn Thị Nhâm (29 tuổi) có dấu hiệu trở dạ sắp sinh. 

Sản phụ sinh con trên chuyến tàu về quê

Ngay sau đó, tiếp viên trên tàu đã báo cho trưởng tàu SE16 Trần Văn Trí cùng các bác sĩ của đoàn công tác tỉnh Quảng Bình xuống toa hỗ trợ. Sản phụ đã sinh ra một bé trai nặng 3kg, mẹ tròn con vuông. 2 mẹ con được tổ tàu và bác sĩ theo dõi và chờ đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) để chuyển đến bệnh viện.

Đến rạng sáng 9/10, cũng trên chuyến tàu này có thêm 1 thai phụ đau bụng, vỡ ối và có dấu hiệu dọa sinh.

Theo đó, khi tàu chạy đến khu đoạn Diêu Trì – Quảng Ngãi, tiếp viên phụ trách toa 9 điện báo thai phụ tên Võ Thị H (SN 1993), có hiện tượng đau bụng dữ dội rồi vỡ ối dọa sinh. Ngay lập tức, tiếp viên tàu cùng bác sĩ của đoàn công tác Quảng Bình tiến hành kiểm tra và hỗ trợ sức khỏe cho thai phụ, đồng thời điện báo cho ga Quảng Ngãi để phối hợp đưa thai phụ xuống ga đi bệnh viện để sinh con.

Tàu SE16 là một trong 4 đoàn tàu lập riêng do ngành Đường sắt tổ chức theo đề nghị của tỉnh Quảng Bình để đưa tổng cộng khoảng 2.800 người dân từ các tỉnh phía Nam về quê. 4 đoàn tàu này xuất phát tại ga Sài Gòn trong 2 ngày 8 và 9/10.

Đình Tuấn 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến