Dòng sự kiện:
20 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội
05/11/2014 16:28:36
ANTT.VN - Sau 20 năm hoạt động, MB đã trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, phát triển an toàn bền vững hướng tới mục tiêu TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, hoạt động theo mô hình Tập đoàn Tài chính đa năng.

Tin liên quan

Ngày 04/11/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (04/11/1994 - 04/11/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đến dự và thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ngân hàng.

Cũng trong buổi Lễ, Thiếu tướng Lê Công - Tổng Giám đốc MB vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba cho những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo về tổ quốc.

Sau 20 năm hoạt động, MB đã trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, phát triển an toàn bền vững hướng tới mục tiêu TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, hoạt động theo mô hình Tập đoàn Tài chính đa năng.

20 năm MBbank thành lập và phát triển

Đặc biệt, trong giai đoạn 2009 - 2013, mặc dù nền kinh tế Việt Nam gặp không ít thách thức do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hệ thống ngân hàng cũng đối mặt với những khó khăn nhưng MB vẫn đạt được những kết quả kinh doanh tích cực. Cụ thể, giai đoạn này, tổng tài sản của MB đã tăng 34%/năm; Vốn chủ sở hữu tăng 28,87%/năm; Tín dụng tăng 43,57%/năm, chất lượng tín dụng được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu được giữ ở mức dưới 2,5%; Lợi nhuận tăng bình quân 31,42%/năm.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, MB cũng tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, cộng đồng với nhiều hoạt động để lại dấu ấn sâu sắc như: Xây dựng “Quỹ tấm lòng Vàng MB”; Đóng góp xây quỹ “Nhà tình nghĩa, nhà đồng đội” của Bộ quốc phòng; Đồng hành cùng chương trình truyền hình “Trở về từ Ký ức” - một hoạt động quan trọng trong đề án của Nhà nước về xác định thông tin về các liệt sĩ còn khuyết thông tin; Liên tục tổ chức các hoạt động tri ân – chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em hiếu học, người khuyết tật... Tính từ năm 2009 đến năm 2013, MB đã dành hơn 100 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện –xã hội, (không bao gồm các hoạt động do các cá nhân trong MB đứng ra tổ chức, phát động).

Với những kết quả đạt được, MB đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đây là sự ghi nhận của Nhà nước, các đơn vị chức năng, cùng các tổ chức trong và ngoài nước đã chứng tỏ sự nỗ lực vượt bậc của tập thể MB trong việc phát triển kinh doanh hướng tới khách hàng trong suốt thời gian qua.

Hoa Liên
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến