Dòng sự kiện:
20 nước đã công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam
12/05/2022 17:34:47
Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, Cộng hòa Dominica đã công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam, trở thành quốc gia thứ 20 đạt thỏa thuận này.

Tại họp báo thường kỳ chiều 12/5, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết, tính đến nay, Việt Nam đã ký thỏa thuận với 20 nước về việc công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine nhau, gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, St Louise, Hàn Quốc, Iran, Malaysia và Cộng hòa Dominica.

Ảnh minh họa: KT

“Ngày 11/5, Ủy ban châu Âu (EC) đã ban hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam. Theo đó, hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ được 27 nước thành viên Liên minh châu Âu công nhận. Mã QR của hộ chiếu này cũng sẽ được xác thực, kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác tham gia hệ thống hộ chiếu vaccine điện tử của EU”, ông Đoàn Khắc Việt cho biết.

Như vậy tính đến nay, hộ chiếu vaccine của Việt Nam có thể được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là kết quả nỗ lực phối hợp, trao đổi giữa Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ thông tin truyền thông cũng như nỗ lực đàm phán với các nước đối tác./.

Tác giả: Hoàng Phạm

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến