2,2 tấn ngà voi trị giá 100 tỷ đồng giấu trong container gỗ
22/08/2015 07:46:47
ANTT.VN – Hơn 2,2 tấn ngà voi được đựng trong 63 bao tải giấu trong container gỗ đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Được biết, giá trị của lô ngà voi này lên đến cả trăm tỷ đồng.

Tin liên quan

Khoảng 16h chiều 21/8, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Tiên Sa, Cục Điều tra chống buôn lậu cùng Cục Phòng chống tội phạm buôn lậu (C74 Bộ Công an) phối hợp kiểm tra lô hàng chứa trong 3 container trên tàu Marine Bia vừa cập cảng.

Lô hàng ngà voi vừa bị Hải quan cảng Tiên Sa phát hiện chiều 21/8

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 2,27 tấn ngà voi được gói trong 63 bao tải, được xếp lẫn trong các thanh gỗ xẻ. Tại thời điểm kiểm tra, số ngà voi được cưa ngắn, gói ghém, ngụy trang cẩn thận.

Theo tờ khai hải quan, trong 3 container chứa mặt hàng gỗ xẻ, đơn vị nhận hàng là Công ty TNHH Vạn An (địa chỉ tại đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), được công ty này nhập về từ Mozambique. Đây là lô hàng ngà voi lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện tại cửa khẩu cảng Tiên Sa. Được biết, giá chợ đen đối với mỗi kg ngà voi đang dao động ở mức 2.100 USD, với giá trên, trị giá lô hàng này khoảng 100 tỷ đồng.

Đây là vụ buôn lậu nằm trong chuyên án đã được Cục C74 xác lập từ lâu, và đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám xét, thu giữ gần 750 kg sừng tê giác và ngà voi được giấu trong 2 container vào chiều 13/8, cũng tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến