Dòng sự kiện:
24 công nhân HAGL bị cô lập sau sự cố vỡ đập ở Lào đã được trực thăng giải cứu
25/07/2018 21:51:32
Tất cả 24 công nhân của doanh nghiệp HAGL bị cô lập sau sự cố vỡ đập thủy điện ở Lào đã được đã được trực thăng đưa ra vùng an toàn.

Chiều tối 25/7, trao đổi với báo chí, ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, đúng 16h ngày 25/7, toàn bộ 24 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Nông trường số 12, Công ty Đại Thắng (Công ty con của Tập đoàn HAGL) và 2 trẻ em là con em của nhân viên đã được đưa ra vùng an toàn bằng trực thăng trong tình trạng sức khỏe tốt. 

24 công nhân HAGL đã được trực thăng giải cứu. Nguồn: VnExpress

Chiếc trực thăng do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai thuê xuất phát từ Vientiane lúc 11h30 cùng ngày, sau khi đến Pakse tiếp nhiên liệu đã đến hiện trường lúc 15h20 và tiến hành giải cứu nhóm công nhân bị mắc kẹt tại đây và đưa đến nơi an toàn. Do trực thăng có số lượng chỗ hạn chế nên việc vận chuyển phải chia làm 3 đợt mới có thể hoàn tất. Lãnh đạo công ty cũng đã trực tiếp gặp gỡ và động viên các nhân viên khi máy bay vừa hạ cánh. 

Một số công nhân được đưa đến vùng an toàn bằng trực thăng. 

Được biết, sau khi cứu hộ thành công công nhân của Tập đoàn, trực thăng ở lại Attapeu đến ngày mai để chở hàng cứu trợ cho những người dân bị mắc kẹt ở vùng sâu vùng xa khi Ủy ban Cứu nạn Lào yêu cầu. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng đã thành lập đội cứu nạn gồm 10 bác sĩ, y sĩ, y tá với thuốc men và thiết bị có mặt tại Attapeu, phối hợp cùng đoàn cứu trợ của chính phủ Lào.

Tập đoàn HAGL bước đầu hỗ trợ 50 tấn gạo, 100.000 gói mì tôm, 5 tấn cá khô, 2.000 bộ quần áo, 100 túi bảo quản tử thi. Đồ cứu trợ sẽ được chuyển từ Gia Lai đến Attapeu để bàn giao cho Uỷ ban cứu trợ Chính phủ Lào.

Trước đó, sự cố vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy trên địa bàn tỉnh Attapeu (Lào) vào đêm 23/7 đã làm một lượng nước khổng lồ đổ xuống hạ lưu, khiến 1.300 hộ và 6.600 người dân bị ảnh hưởng; hơn 100 người mất tích. 24 công nhân của Tập đoàn HAGL đang làm việc trong khu vực bị ảnh hưởng và 2 trẻ em là con em của nhân viên bị mắc kẹt trên một ngọn đồi. 

Hiện, chúng tôi đang cử nhóm PV tiếp cận hiện trường và đến với những người dân Lào đang gặp nạn để chuyển tải những thông tin kịp thời và chính xác nhất.

Mọi sự hỗ trợ về vật chất nhu yếu phẩm, xin gửi về địa chỉ:

Báo Người Đưa Tin tại MT&TN - 29 Phan Đăng Lưu - TP Vinh - Nghệ An.

Hoặc ủng hộ tiền mặt gửi về tài khoản số:

220 0101 0767776 - NH Maritime Bank – Chi nhánh Nghệ An

Chủ tk: Văn phòng đại diện tại Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên – Báo điện tử Người Đưa Tin.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến