Dòng sự kiện:
29 Tết: Mai vàng bung nở tung tóe, vừa bán vừa hạ giá 'chạy' Tết
11/02/2021 00:26:49
Trưa 29 Tết, phố biển Nha Trang vẫn còn hàng trăm chậu mai vàng An Nhơn (Bình Định). Lượng hàng tồn nhiều, các thương lái cho biết vừa bán, vừa hạ giá.

Hàng trăm chậu mai vẫn nằm bên đường "ngóng" khách ở Nha Trang trưa 29 Tết

Mai vàng bày bán trên đường Lê Thánh Tôn, TP Nha Trang năm nay đến từ Tuy Hòa (Phú Yên) và An Nhơn (Bình Định). Trong đó những chậu mai vàng từ thương hiệu mai nổi tiếng An Nhơn với hình thế đẹp mắt, vàng rực một góc đường thu hút ánh nhìn của nhiều người.

Tuy đến trưa 29 Tết, trên tuyến phố này vẫn còn tồn đọng một lượng lớn mai vàng. Mai gặp nắng ấm Nha Trang đã nở tung tóe, khiến thương lái sốt ruột, vừa bán vừa giảm giá. 

Mai vàng An Nhơn nổi tiếng với hình thế đẹp mắt, vàng óng ánh

Anh Hiếu - một thương lái bán mai ở TP Nha Trang - cho biết, năm nay nhóm anh 4 người thuê xe chở khoảng 100 chậu mai An Nhơn vào Nha Trang bán Tết khoảng một tuần nay.

Tuy nhiên do người dân dè dặt chi tiêu sau ảnh hưởng bởi Covid-19 nên mới bán được khoảng hơn 20 chậu. Mỗi chậu có giá trung bình từ 2-2,5 triệu đồng/chậu, tùy hình thế và kích thước mai. Những chậu rẻ hơn có giá từ 1-1,5 triệu đồng/chậu.

Chậu mai An Nhơn trên đường Lê Thánh Tôn, Nha Trang có giá 15 triệu đồng

Chậu mai có giá 2,5 triệu đồng được một người dân mua chở về nhà

"Chúng tôi bán chưa được nhiều lắm, hi vọng đến mai 30 Tết thì người dân mua nhiều hơn. Mấy hôm trước chậu mai tầm trung với dáng đẹp, hoa đều có giá 6 triệu đồng thì hôm nay giảm còn 3,5 triệu đồng. Hiện nay nhóm tôi vừa bán vừa giảm giá" - anh Hiếu cho hay.

Đối với mai từ Tuy Hòa, nhiều thương lái chỉ bán với mức giá khá thấp từ 800.000-900.000 đồng/chậu (kích thước trung bình). Đến trưa cùng ngày, ghi nhận tình hình tiêu thụ mai vàng ở Nha Trang vẫn khá chậm, hàng trăm chậu mai vẫn nằm bên đường "ngóng" khách. 

Nhiều người ở Nha Trang đến xem mai nhưng ít người mua, dù mai đã nở vàng rực bên đường 

Tác giả: Hải Đăng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến