Dòng sự kiện:
3 án tử hình trong một vụ án có 3 bị cáo
13/12/2023 08:53:15
Nhận lời mua bán, vận chuyển số lượng lớn ma túy cho một đối tượng không quen biết, 3 bị cáo phải trả giá bằng cả cuộc đời.

Ngày 12/12, TAND Tp.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ án Mua bán trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy đối với các bị cáo Lê Thanh Hùng, 31 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk, tạm trú huyện Bình Chánh, Tp.HCM; Hồ Hoàng Nam, 30 tuổi, ngụ quận 12, Tp.HCM và Huỳnh Văn Thông, 48 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh.

Đây là nhóm bị cáo đã ngụy trang gần 100kg ma túy vào sọt đựng mắm cá rồi vận chuyển từ Campuchia về Tp.HCM để tiêu thụ nhưng bị phát hiện, bắt giữ.

Theo nội dung vụ án, khoảng 15h ngày 19/8/2021, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an Tp.HCM phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy và một số đơn vị phát hiện, bắt quả tang Lê Thanh Hùng, Hồ Hoàng Nam có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, số ma túy này được ngụy trang trong 4 sọt đựng mắm cá và muối.

Theo lời khai của Hùng, đầu tháng 7/2021, Hùng quen biết với một đối tượng tên Jimmy (sống ở Campuchia, không rõ lai lịch). Sau thời gian trao đổi, Jimmy thuê Hùng đứng ra nhận ma túy mà Jimmy chuyển từ Campuchia về Tp.HCM.

Vì được hứa trả công số tiền lớn nên Hùng đồng ý nhận ma túy và giao cho khách theo hướng dẫn của Jimmy. 2 lần mua bán ma túy đầu tiên, Hùng thực hiện trót lọt và được Jimmy trả tiền công tổng cộng là 100 triệu đồng.

Hám lợi, Hùng tiếp tục nhận lời mua bán ma túy cho Jimmy. Tháng 8/2021, Jimmy điện thoại thông báo sẽ chuyển 60kg ma túy đá, thuốc lắc và heroin về Tp.HCM để giao cho Hùng và nói sẽ trả cho Hùng 300 triệu đồng tiền công.

Theo kế hoạch, Hùng sẽ đến địa điểm được chỉ định để nhận hàng từ Huỳnh Văn Thông (là người của Jimmy). Sau đó, Hùng sẽ mang số ma túy này về quận 12 cất giữ. Địa điểm cất giữ ma túy trước đó đã được Nam chuẩn bị sẵn.

Khi Hùng và Nam đang khiêng nhiều sọt đựng mắm cá và muối từ xe xuống thì bị cảnh sát ập tới, bắt quả tang. Làm việc với cơ quan điều tra, Hùng và Nam thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy, đồng thời khai ra Thông là người của Jimmy và là người vận chuyển ma túy để giao cho Hùng.

Ngoài ra, Hùng còn khai ngoài việc nhận lời mua bán ma túy cho Jimmy, đối tượng này còn trực tiếp mua bán 5kg ma túy của Jimmy để bán lại cho Hồ Hoàng Nam và phân nhỏ bán cho nhiều người để hưởng phần chênh lệch.

Theo hồ sơ, tính tới thời điểm bị bắt, Hùng và đồng bọn đã mua bán, vận chuyển thành công gần 100kg ma túy các loại từ Campuchia về Tp.HCM.

Tại phiên tòa, cả 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và mong được khoan hồng. Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã cho rằng, các bị cáo vận chuyển ma túy số lượng đặc biệt lớn, xâm phạm vào hoạt động quản lý độc quyền của Nhà nước về ma túy, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên hai bị cáo Hùng và Nam phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy; Bị cáo Thông phạm tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Về mức án, HĐXX quyết định tuyên phạt cả 3 bị cáo mức án tử hình về các tội đanh bị truy tố.

Tác giả: Võ Công Thư

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến