Dòng sự kiện:
Mẫu xét nghiệm của 3 bệnh nhân Covid-19 nặng ở Huế đã cho kết quả âm tính đến 4 lần
15/08/2020 15:02:51
Bệnh viện Trung ương Huế cho biết 3 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính lần thứ 4 với SARS-CoV-2 là của các bệnh nhân 476, bệnh nhân 507 và bệnh nhân 523.

Ngày 15/8, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết 3 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính lần thứ 4 với SARS-CoV-2 là của các bệnh nhân 476, bệnh nhân 507 và bệnh nhân 523.

Bên cạnh đó, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân 452 đã âm tính lần thứ 2 với SARS-CoV-2 và có 3 mẫu xét nghiệm lần đầu âm tính với virus trên của các bệnh nhân 481, 483 và 484.

Hiện bệnh viện đang điều trị cho 12 bệnh nhân nhiễm Covid nặng. Tuy nhiều bệnh nhân cho kết quả âm tính với COVID-19 nhưng phân đông các bệnh nhân này vẫn đang trong tình trạng mắc bệnh nền rất nặng, phải sử dụng các biện pháp can thiệp như thở máy, chạy thận, ECMO…

Bên trong phòng điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Huế

Trước đó, ngày 14/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định bổ sung khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Theo đó, tất cả các trường hợp đến Thừa Thiên Huế từ các địa phương khác phải đăng ký qua mạng và phải được chính quyền địa phương phê duyệt.

Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm, địa điểm theo các thông báo của Bộ Y tế phải được thực hiện cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Không tiếp nhận vào Thừa Thiên Huế công dân đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương), trừ những trường hợp đặc biệt được Ban Chỉ đạo tỉnh đồng ý.

Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và địa điểm theo các thông báo của Bộ Y tế thì phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tập trung ngay khi trở về Huế.

Công dân Thừa Thiên Huế trở về từ địa phương còn lại thuộc tỉnh Hải Dương phải đăng ký, được phê duyệt và tổ chức cách ly tại nhà.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến