Dòng sự kiện:
Hành khách người Hà Tĩnh trốn cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19
15/08/2020 08:51:44
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, công dân người Hà Tĩnh đi cùng chuyến xe từ Quảng Nam về TX Hồng Lĩnh với người có biểu hiện ho, sốt đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng 15/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hà Tĩnh cho biết, công dân Hồ Sỹ Cường (trú ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đi cùng chuyến xe khách với công dân ở Thanh Hoá có biểu hiện ho, sốt có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

 

CDC Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm đối với công dân Hồ Sỹ Cường

Cũng theo CDC Hà Tĩnh, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 5 công dân (4 người ở huyện Kỳ Anh và 1 người ở TP Hà Tĩnh) đi cùng chuyến xe với công dân Hồ Sỹ Cường. Hiện 1 người đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, còn 4 trường hợp ở huyện Kỳ Anh đang chờ kết quả.

Trước đó, tối 13/8, CDC Hà Tĩnh nhận được thông tin nhà xe Hùng Đức mang BKS: 14B - 028.69, đi từ Quảng Nam về Quảng Ninh, trên xe có hành khách Lê Khắc Thành (SN 1983, trú tại Xuân Thịnh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá) đi từ Đà Nẵng về đang ho, sốt.

Khi xe này qua địa bàn Hà Tĩnh, lực lượng chức năng đã khẩn trương kiểm tra và đưa được 5 người, trong đó 4 người ở huyện Kỳ Anh, 1 người ở TP. Hà Tĩnh đi cách ly theo quy định.

Phun khử khử trùng, xử lý môi trường tại khách sạn công dân Cường lưu trú

Riêng hành khách Hồ Sỹ Cường (nhà xe Hùng Đức thông tin người này xuống ở TX. Hồng Lĩnh, có số điện thoại 03855743XX) được Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh bố trí đón đi cách ly khi tới Hồng Lĩnh thế nhưng Cường đã nhảy xe xuống trước. Ban đầu có liên lạc nói vào một bệnh viện đa khoa tuyến huyện nhưng qua xác minh không đúng như vậy. Sau đó, Cường tắt điện thoại, lực lượng chức năng không thể liên lạc được.

Khi biết tin đối tượng này bỏ trốn, CDC Hà Tĩnh đã phát đi thông báo tìm Cường, nhờ quần chúng nhân dân hỗ trợ thông tin.

Nhân viên y tế phun khử trùng, xử lý môi trường tại khu cách ly Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh

Đến sáng 14/8, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tìm được Hồ Sỹ Cường khi người này đang trú tại khách sạn Xanh BLUME (phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh). Ngay sau đó, Cường đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế thị xã Hồng Lĩnh.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh cho biết, đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, điều tra dịch tễ công dân này; khử trùng, xử lý môi trường tại khách sạn nơi anh Cường lưu trú.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh - Nguyễn Thái Lâm, hiện sức khỏe của công dân Hồ Sỹ Cường bình thường và không có biểu hiện ho, sốt.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến