Dòng sự kiện:
3 khoa hợp sức ‘giải cứu’ hốc mắt dị tật cho con một lính đảo
30/10/2017 19:45:36
Bị di tật hốc mắt hiếm gặp, con của một người lính đảo vừa được phẫu thuật thành công sau ca mổ kéo dài 7 tiếng đồng hồ.

Ngày 30/10, thông tin từ Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, đội ngũ y - bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nhỏ tuổi bị dị tật bẩm sinh hiếm gặp, có hốc mắt bị dị tật giãn xa khác thường.

Theo đó, bệnh nhân 7 tuổi là con của một quân nhân công tác tại huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Bé bị dị tật bẩm sinh hai hốc mắt xa nhau, thuộc trường hợp hiếm gặp. Dị tật khiến hai mắt của bé bị đưa ra xa, ảnh hưởng cả về thị lực lẫn thẩm mỹ.

Đội ngũ y-bác sĩ tham gia phẫu thuật.

Xác định đây là ca mổ khó, suốt 7 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cưa các xương vùng sọ não, xương hai hốc mắt, xương hàm trên, lấy bỏ đoạn xương trán và mũi. Sau đó, đưa hai hốc mắt gần lại với nhau như vị trí của người bình thường. Cuối cùng, các nẹp vít nhỏ đặc biệt được các bác sĩ dùng để cố định lại các xương vùng sọ và hàm mặt.

TS. Bác sĩ Lê Thừa Trung Hậu, phó trưởng Khoa Phẫu thuật Tạo hình – Thẩm mỹ - Bàn tay thuộc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết: “Phẫu thuật điều trị dị tật hốc mắt rất khó, đòi hỏi độ chính xác cao và sự phối hợp nhiều chuyên khoa. Để tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ thuộc khoa Phẫu thuật Tạo hình - Thẩm mỹ - Bàn tay thuộc Bệnh viện T.Ư Huế kết hợp với khoa Ngoại Thần kinh và khoa Gây mê Hồi sức, cùng hỗ trợ chuyên môn của các giáo sư đến từ Đại học Y Stanford (Mỹ)”. 

Theo đội ngũ bác sĩ tham gia ca phẫu thuật, sau một tuần, bệnh nhi có thể ngồi dậy và ăn uống trở lại bình thường. Việc điều trị thành công cho ca dị tật hiếm gặp này mở ra hi vọng cho các bệnh nhân gặp dị tật tương tự trong thời gian tới.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến