Dòng sự kiện:
3 trẻ nhỏ tử vong trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở Tuyên Quang
24/12/2021 14:21:16
Trong lúc 4 cháu nhỏ lên đồi sau nhà (cạnh mỏ khai thác Barit ở Tuyên Quang) chơi thì bất ngờ đất sạt lở, vùi lấp khiến 3 cháu tử vong, một cháu bị thương.

Sáng 24/12, trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Văn Thụ, Chánh Văn phòng huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất , vùi lấp 4 cháu nhỏ, khiến 3 cháu tử vong, một cháu bị thương.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 23/12, tại thôn Đồng Bèn 2, xã Thượng Ấm (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), 4 cháu nhỏ rủ nhau lên khu đồi sau nhà (cạnh mỏ khai thác Barit) chơi thì bất ngờ bị đất sạt lở, vùi lấp.

Nạn nhân tử vong là các cháu Trần Xuân T. (sinh năm 2011), Bùi Duy K. (sinh năm 2012) và Bùi Thị H. (sinh năm 2015, cả 3 cùng trú tại thôn Đồng Bèn 2, và đều là học sinh của Trường Tiểu học Thượng Ấm).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân trong thôn và lực lượng chức năng của xã đã có mặt tại hiện trường tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Hiện tại, thi thể các em đã được bàn giao về cho gia đình để mai táng theo phong tục địa phương.

"Các nạn nhân đều là con cháu của công nhân và bảo vệ khu mỏ Barit, nên các cháu đã lên đây chơi và không may xảy ra sự việc đau lòng. Trong sáng 24/12, lãnh đạo tỉnh và huyện cũng đã xuống gia đình các nạn nhân để thăm hỏi, động viên", ông Thụ nói.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Yên

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến