Dòng sự kiện:
30 người Việt Nam về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly
02/03/2020 20:30:34
Sau 21 ngày cách ly, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ cho toàn bộ 30 công nhân từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) ra viện.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, 15h chiều nay (2/3), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly.

BS. Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho biết, thời gian cách ly với nhóm này không phải là 14 ngày như thường lệ mà lại là 21 ngày, bởi: "Thời điểm đó, Trung Quốc thông tin thời gian ủ bệnh 21-24 ngày nên chúng tôi quyết định kéo dài thời gian cách ly ra, nhưng sao đó thấy thông tin về thời gian ủ bệnh kéo dài không chính xác và hạn hữu. Việc kéo dài thời gian cách ly 21 ngày để thận trọng hơn".

Các công dân Việt Nam xuống sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh rạng sáng 10/2. Ảnh: Sức khóe và Đời sống

Trước đó, Chính phủ Việt Nam đã cử đoàn công tác sang Vũ Hán, Trung Quốc với sứ mệnh đặc biệt là đón học sinh, sinh viên, người Việt đang ở đây có nguyện vọng trở về nước. Tối 9/2, đoàn công tác đã tới Hồ Bắc, Trung Quốc và đón 30 công dân về nước, trong đó có một sản phụ đang mang thai sắp đến ngày sinh.

Rạng sáng 10/2, chuyến bay đặc biệt này đã hạ cánh xuống cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Trong số 48 người trên chuyến bay bao gồm 30 người là công dân Việt Nam sinh sống tại Trung Quốc, có 15 thành viên phi hành đoàn và 3 nhân viên y tế của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội.

Để đảm bảo an toàn và ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, ngay sau khi xuống máy bay, toàn bộ tổ bay và hành khách được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương theo quy định.

Hiện, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cũng đã tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe có nhiều người trở về Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến