35 triệu tỷ đô la Zimbabwe đổi 1 đồng USD
13/06/2015 09:19:01
ANTT.VN - Trước bối cảnh đồng tiền mất giá, Ngân hàng trung ương Zimbabwe đã quyết định, sẽ chấm dứt sự tồn tại về mặt pháp lý của đồng bản tệ. Theo đó, 35 triệu tỷ đô la Zimbabwe chỉ đổi được 1 USD.

Tin liên quan

Từ năm 2009, Zimbabwe đã chuyển qua sử dụng USD, đồng rand của Nam Phi và một số đồng tiền khác sau khi lạm phát khủng khiếp khiến đồng tiền nước này mất giá đến “không tưởng” và làm nảy sinh những tờ tiền mệnh giá lên tới 100.000 tỷ đô la.

Tháng 9/2015, đồng đô la Zimbabwe sẽ bị xóa sổ

Trước sự mất giá của đồng tiền bản địa, ngày 12/6, tờ The Hindu dẫn thông báo của Ngân hàng trung ương Zimbabwe (RBZ) cho biết đến tháng 9/2015, nước này sẽ chính thức chấm dứt sự tồn tại về mặt pháp lý của đồng bản tệ.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn giữ những đồng tiền này để làm kỷ niệm hoặc bán cho du khách. Theo thông báo mới nhất, những người có tài khoản đăng ký trước tháng 3.2009 với số tiền 175 triệu tỷ đô la Zimbabwe có thể đến ngân hàng để đổi thành 5 USD. Với các tài khoản có hơn con số này thì sẽ được trả thêm với tỷ giá 1 USD ăn 35 triệu tỷ đô la Zimbabwe.

Chính phủ nước này cho biết đã phân bổ 20 triệu USD cho kế hoạch đổi tiền. Nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng khi được đổi thành đồng USD với lượng tiền Zimbabwe tiền đã bị mắc kẹt trong các ngân hàng từ năm 2009, mặc dù giá trị quy đổi được đưa ra là quá thấp.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến