Dòng sự kiện:
4 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng đang hồi phục sau thời gian chữa trị tích cực
08/06/2021 21:05:19
Sau thời gian được các y bác sĩ tận tình điều trị, 4 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang đã dần hồi phục và dự kiến được ra viện trong 2 ngày tới.

Ngày 8/6, thông tin từ Bệnh viện Phổi Bắc Giang cho biết, đã có thêm 1 bệnh nhân bỏ can thiệp ECMO và 3 bệnh nhân được rút ống nội khí quản, kết thúc thở máy.

Như vậy, theo dự kiến thì 2 ngày tới sẽ có 3 bệnh nhân được xuất viện.

4 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng ở Bệnh viện Phổi Bắc Giang đang dần hồi phục (Ảnh minh hoạ).

BSCKII Trần Thanh Linh, người điều trị trực tiếp cho những ca bệnh nặng tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang cho biết, hiện nay có tổng 56 bệnh nhân nặng đang điều trị tại đây. 

Đến nay, có 6 bệnh nhân phải thở máy và 3 bệnh nhân được chạy ECMO (trong đó có 2 bệnh nhân nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương) và bệnh nhân còn lại vừa được cai ECMO.

Hiện có 4 bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, kết thúc thở máy. Như vậy, tại Bệnh viện Phổi chỉ còn 1 bệnh nhân thở máy và tiên lượng nặng. Tuy nhiên, đội ngũ y bác sĩ đang cố gắng kiểm soát theo dõi sát diễn tiến ca bệnh để hạn chế việc can thiệp ECMO.

Ngoài ra, tại cơ sở điều trị ca bệnh nặng này còn khoảng 10 ca bệnh đã cai thở máy không xâm nhập, thở oxy bình thường, sức khoẻ ổn định và một số ca còn đã ngưng được thở oxy, thoát không phải thở máy.

Quốc Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến