Dòng sự kiện:
4 ngân hàng quốc doanh đồng loạt miễn phí giao dịch
31/12/2021 14:03:18
Sau ngân hàng Vietcombank thì hai ông lớn khác là BIDV và Vietinbank đã chính thức tham gia vào cuộc đua miễn phí dịch vụ vào đầu năm 2022 khiến khách hàng vô cùng hứng khởi.

Miễn phí giao dịch online

Đứng trước làn sóng “chuyển đối số 4.0” các ông lớn ngân hàng quốc doanh đã đồng loạt miễn phí giao dịch cho các khách hàng của mình. Việc miễn phí dịch vụ giúp khách hàng cá nhân thoải mái giao dịch, thúc đẩy thanh toán online không dùng tiền mặt, đặc biệt các ngân hàng cũng thu hút được nguồn CASA với chi phí thấp hơn nhiều so với lãi suất huy động có kỳ hạn.

Vào khoảng giữa năm thì Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tiên phong trong bộ tứ ngân hàng quyền lực chính thức cũng miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho tất cả khách hàng sử dụng kênh ngân hàng số mà không yêu cầu điều kiện kèm theo.

Và giờ đây thì bộ ba ngân hàng quyền lực còn lại là Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Công Thương - Vietinbank vừa thông báo ngừng thu phí chuyển tiền online và duy trì dịch vụ ngân hàng số từ đầu 2022.

Như vậy thì sang đầu năm 2022 cả 4 "ông lớn" ngân hàng quốc doanh đều ngừng thu phí chuyển tiền online áp dụng cho tất cả khách hàng cá nhân. Đặc biệt nhất đối với giới ngân hàng chính là với trường hợp của Vietcombank - ngân hàng tiên phong và luôn trung thành với chiến lược thu phí lâu nay đã quyết đinh tham gia cuộc đua miễn phí giao dịch.

Được coi là ngân hàng tiên phong trong làn sóng “ miễn phí giao dich” Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã thu được những thành quả đáng ngưỡng mộ khi lượng tiền gửi không kỳ hạn lớn, không ngừng tăng trưởng qua các năm. So với các hình thức huy động vốn khác, CASA là nguồn chi phí vốn giá rẻ mà các ngân hàng đều "khao khát". Tỷ lệ CASA của nhà băng này đạt mức kỷ lục và cao nhất hệ thống, vào khoảng 45% tới cuối tháng 9 năm nay

Hiện nay phần lớn nhà băng còn lại trên thị trường cũng có chính sách miễn phí chuyển tiền, nhưng vẫn yêu cầu đăng ký gói tài khoản với điều kiện về số dư và giao dịch kèm theo.

Tác giả: Hồng Đức

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến