Dòng sự kiện:
40 kiểm định viên quân sự chi viện cho Hà Nội, TP.HCM
19/03/2023 05:48:41
Chiều 18/3, Tổng Cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) đã bàn giao 40 kiểm định viên cho Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) chi viện cho Hà Nội và TP.HCM.


Kiểm định viên quân sự tăng cường chi viện cho Hà Nội và TP.HCM

Trong 40 người có 30 kiểm định viên chính thức và 10  kiểm định viên dự bị. 19 kiểm định viên chính thức được điều động tăng cường cho Hà Nội và 11 đăng kiểm viên cho TP.HCM.

Ngay sau lễ bàn giao, các kiểm định viên quân sự được tập huấn lý thuyết, tối cùng ngày sẽ học thực hành. Sau đó, các kiểm định viên quân sự sẽ bắt tay làm ngay với mục tiêu sớm giải toả ùn tắc đăng kiểm tại hai địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Dương Xuân Nam, Cục trưởng Cục Xe- máy (Tổng Cục Kỹ thuật) cho biết, các cán bộ, kiểm định viên trong toàn quân khu vực phía Bắc đã khắc phục khó khăn đến dự lớp tập huấn đầy đủ, đúng thành phần triệu tập và đúng thời gian quy định.

Là quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam, các cán bộ, kiểm định viên phát huy truyền thống ngành Xe – máy quân đội, yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ.

Thiếu tướng Dương Xuân Nam nhấn mạnh, được tham gia nhiệm vụ lần này vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm.  

Giao nhiệm vụ cho các đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tướng Dương Xuân Nam nhấn mạnh các cán bộ, chiến sĩ phải chấp hành nghiêm đường lối, quan điểm của Đảng và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng về việc tăng cường lực lượng kiểm định cho các trung tâm đăng kiểm.

"Các đăng kiểm viên phải giữ vững phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, có lối sống trong sáng, lành mạnh, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng, mua chuộc, móc nối làm những việc trái quy định của pháp luật.

Trong ứng xử với nhân dân phải tận tình, tận tâm hướng dẫn chu đáo, tiếp đón chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy trình kiểm định; thực hiện nghiêm 10 lời thề và 12 điều kỷ luật của quân nhân, góp phần xây dựng và củng cố đoàn kết quân với dân.

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Chiến Thắng và Thiếu tướng Dương Xuân Nam ký kết tại lễ bàn giao (Ảnh: N. Huyền) 

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Nguyễn Chiến Thắng cho biết sau chỉ đạo của Chính phủ, Cục nhận được sự quan tâm hỗ trợ rất lớn từ các bộ, ngành trong đó có Bộ Quốc phòng.

Đối với các cán bộ chiến sĩ được Cục Xe- máy cử sang, ông Nguyễn Chiến Thắng cho biết sẽ được điều động hài hoà tại các trung tâm đăng kiểm thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT và các trung tâm tư nhân.

“Các trung tâm đăng kiểm nhận sự hỗ trợ từ kiểm định viên quân sự đều ở những vị trí trọng yếu với mục tiêu đáp ứng sớm nhất, tốt nhất nhu cầu đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ”, ông Thắng nhấn mạnh.

Do đó, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề nghị các cán bộ các chiến sĩ kiểm định viên quân sự trong quá trình về cơ sở có những vướng mắc liên quan đến quy trình kỹ thuật của dân sự thì trao đổi trực tiếp với cơ sở hoặc ở Cục Đăng kiểm để phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 Tác giả: N. Huyền

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến