Dòng sự kiện:
45 triệu người dân trên thế giới sắp phải đối mặt với nạn đói
09/11/2021 14:30:55
Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (WFP) cảnh báo, hơn 45 triệu người dân ở 43 quốc gia trên thế giới đang đứng trước nguy cơ đối mặt với nạn đói trầm trọng.

Giám đốc Điều hành Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc David Beazley khẳng định, không chỉ cận kề với nạn đói nghiêm trọng, xung đột chính trị, biến đổi khí hậu, đại dịch Covid-19 cũng đang tiếp tục làm gia tăng số lượng người gặp nạn đói.

Liên Hợp Quốc cảnh báo 45 triệu người dân trên thế giới sắp phải đối mặt với nạn đói (Ảnh: Reuters).

Theo người đứng đầu WFP, việc tăng giá nhiên liệu và thực phẩm dẫn đến gia tăng các cuộc khủng hoảng mới, ví dụ như cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Afghanistan, hay các cuộc khủng hoảng như ở Yemen và Syria.

Bên cạnh đó, số người dân đứng trước nguy cơ đối mặt với nạn đói cũng gia tăng cũng được ghi nhận ở các quốc gia như: Ethiopia, Haiti, Somalia, Angola hay Kenya.

Số liệu thống kê mới nhất với khoảng 45 triệu người phải đối mặt với nạn đói tăng hơn 3 triệu người so với cùng kỳ hồi năm ngoái, chủ yếu do cuộc khủng hoảng mới tại Afghanistan. WFP cảnh báo trong năm 2022 tới, cần ít nhất khoảng 220 triệu USD mỗi tháng để tăng cường hỗ trợ giúp người dân Afghanistan vượt qua nạn đói.

Tác giả: CTV Mỹ Linh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến