Dòng sự kiện:
5 bộ cùng đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4
07/04/2018 09:20:58
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thủ tướng chỉ đạo nhiều bộ, ngành và cơ quan liên quan tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm để đảm bảo trật tự, ATGT, vận tải hành khách trên cả nước.

Thủ tướng vừa có công điện về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5.

Theo đó, các bộ Công an; Giao thông Vận tải; Giáo dục và Đào tạo; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp các địa phương bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, phục vụ nhu cầu tăng cao của người dân trong dịp lễ.

Các đơn vị vận tải phải tuân thủ giao thông, phòng ngừa tai nạn trên đường; xử lý nghiêm mọi hành vi như tốc độ, chở quá người, tăng giá vé. Cơ quan chức năng công bố đường dây nóng để người dân phản ánh vi phạm.

Ôtô xếp hàng dài nối đuôi nhau lên đường trên cao và rẽ đi các ngả dịp nghỉ lễ 2017. Ảnh: Tiến Tuấn.

Lực lượng công an tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông như đua xe trái phép, vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, lấn làn, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm... Rà soát, bổ sung hệ thống biển báo hiệu giao thông, đặc biệt là các điểm đen; tăng cường lực lượng phân luồng hợp lý; bảo đảm trật tự tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Ngoài ra, công điện cũng yêu cầu các tỉnh ngăn chặn người dân đốt lửa tạo khói gần khu vực đường giao thông làm hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp, 28/4 đến 1/5 trong đó 28 và 29/4 là ngày nghỉ cuối tuần.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến