Dòng sự kiện:
500 trẻ mầm non sơ tán khẩn cấp vì khí lạ: Đã xác định được nguồn phát
13/12/2017 20:50:38
Thông tin từ lãnh đạo huyện Hoài Đức (Hà Nội), nguồn phát khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non phải sơ tán và một số cô giáo, người dân nhập viện là từ một phân viện hóa học.

 

Thông tin trên báo Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức cho hay, phân viện hóa học này nằm cạnh trường mầm non. Dù đã xác định được nguồn phát khí, tuy nhiên, vị này cho biết chưa xác định được đó là khí gì. 

Sau khi xảy ra vụ việc, trường mầm non An Khánh C. đã báo cáo lên huyện. Vị lãnh đạo cho biết, nhận tin,  UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp xử lý. Tính đến 5h sáng ngày 12/12, tất cả những người ảnh hưởng đã ra viện bình thường. Trong ngày, các cô giáo và trẻ đã trở lại học tập bình thường.

Trường mầm non An Khánh - nơi xảy ra sự việc (Google map).

Lãnh đạo huyện Hoài Đức thông tin, trước đây địa phương này không có hiện tượng như trên. Sau vụ việc, huyện vẫn tiếp tục chỉ đạo theo dõi, xử lý; đồng thời cùng các đơn vị cũng đến thăm hỏi động viên người bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào 15h ngày 11/12 tại khu An Thọ, trường mầm non An Khánh C xảy ra hiện tượng khí lạ bất thường. Loại khí có mùi cay, khét nồng nặc, khiến cô và trẻ có hiện tượng cay mắt, chảy nước mắt, khét đắng trong cổ họng gây ra nôn, khó thở. Thời điểm xảy ra sự việc có tổng 428 trẻ và cán bộ, giáo viên, nhân viên ở trường.

Trường đã nhanh chóng chuyển các cháu sang khu lớp mới được trang bị toàn bộ của kính kín đóng kín; đồng thời bật điều hòa không khí, bật quạt, bịt khẩu trang cho các cháu. Tiếp đó nhà trường cho bơm nước sạch vào chậu đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như nhân viên trường.

Có khoảng 4 trẻ mầm non có biểu hiện nôn trớ, một số cô giáo bị chảy máu cam, buồn nôn, khó thở. Một cô giáo và 7 người khác của thôn An Thọ phải đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Xem thêm

Làm rõ vụ gần 500 học sinh, giáo viên mầm non 'sơ tán' khẩn vì khí lạ

Tường Vy (T/H)



Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến