Dòng sự kiện:
52 ông đồ sẽ tham gia Hội chữ Xuân Canh Tý 2020
14/01/2020 13:51:52
Trong 31 ông đồ được lựa chọn có 13 là trường hợp có tác phẩm tham gia triển lãm thư pháp “Thành Đức” hoặc có quá trình tham gia Hội chữ Xuân từ 3 - 5 năm liên tiếp. 18 ông đồ khác được chọn là qua thi tuyển.
Tại họp báo thông tin về hội chữ xuân Canh Tý 2020 chiều 13/1, ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, năm nay, Hội chữ xuân diễn ra ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám từ 18/1 đến 5/2 (24 tháng chạp đến 12 tháng giêng) với 52 ông đồ tham gia, ít hơn năm trước 8 người.

Dù đặt chỉ tiêu tuyển 39 người nhưng qua kết quả sát hạch và khảo tuyển thực tế, Ban tổ chức và Ban Khảo tuyển chỉ chọn được 31 người, cùng với 21 khách mời. 

Đề thi sát hạch do Văn Miếu ra gồm hai phần thực hành viết thư pháp bằng chữ Hán Nôm hoặc Quốc ngữ; viết bài luận về chủ đề do Ban tổ chức đưa ra. 

52 ông đồ sẽ "cho chữ" ở Hội chữ Xuân Canh Tý 2020

Trong đó, 13 ông đồ được chọn là trường hợp có tác phẩm tham gia triển lãm thư pháp “Thành Đức” hoặc có quá trình tham gia Hội chữ Xuân từ 3 - 5 năm liên tiếp (2015 - 2019). 18 ông đồ khác được chọn là qua thi tuyển. Năm nay không chỉ có các ông đồ đến từ Hà Nội mà có nhiều ông đồ đến từ Nam Định, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Trị, TP. HCM… Được biết, Ban tổ chức quy định giá giấy cho mỗi bức thư pháp sẽ là 200 nghìn đồng/tờ.

Bên cạnh hoạt động cho chữ ngày xuân, Hội chữ Xuân Canh Tý còn có hoạt động trưng bày các tác phẩm thư pháp đạt giải tại khu vực hồ Văn; không gian tôn vinh, giới thiệu một số làng nghề và sản phẩm thủ công truyền thống Hà Nội; không gian diễn xướng nghệ thuật dân gian; thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm trò chơi truyền thống...

Năm nay, các gian lều cho chữ cũng được thiết kế bằng chất liệu bạt, màu đỏ thẫm thay vì gỗ, tre, nứa như các năm trước. Sự thay đổi này để đảm bảo công tác an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến