Dòng sự kiện:
Mai vàng xuống phố chào Xuân Canh Tý
12/01/2020 12:46:08
Chỉ còn khoảng vài tuần nữa là tới Tết Nguyên đán Canh Tý, các nhà vườn bắt đầu cho mai xuống phố. Nông dân đang kỳ vọng, giá mai năm nay sẽ ổn định hoặc nhích lên 5 đến 10% so với Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua.

Ông Nguyễn Văn Sáu, ở làng mai Thủ Đức (TP.HCM) chia sẻ với PV: “Năm nay, thời tiết tương đối tốt, ít ngập nên chúng tôi đã giữ được vườn mai tươm tất, cây khỏe mạnh, dự kiến bông sẽ đẹp hơn năm trước. Vì thế cũng sẽ có nhiều loại mai cho khách hàng lựa chọn: về kích thước, kiểu dáng, giá cả…”.

Mai đã xuống phố, chuẩn bị khoe sắc, chào Xuân mới.

Ông Sáu cho biết thêm: “Thời điểm này cũng đã có lác đác một số người đến mua lẻ nhưng đa phần là chọn cây trước, đặt cọc, sau đó đến ngày thì chúng tôi sẽ giao cho họ.

Tuy nhiên, lượng khách hàng là các thương lái đã quen nhiều năm qua vài hôm nữa họ sẽ đến lấy và đưa đến các điểm tiêu thụ, như công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định, hội chợ hoa… và đi các tỉnh thành khác”.

Nhà vườn đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng (ảnh: Thanh Lâm).

Tương tự, chị Nguyễn Thị Lê Thanh, một thương lái cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã gom đủ mai để phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán của người dân. Dự kiến giá mai năm nay cũng không tăng nhiều”.

Nhiều gốc mai có dáng, thế rất đẹp.

Theo ghi nhận của PV, tại nhiều nơi, các nhà vườn đang tiến hành cắt, tỉa, trảy lá mai… để hoa mai nở đẹp nhất vào đúng dịp Tết.

Một số người đã bắt đầu tham quan, xem mai vàng.

Trên các cung đường như Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), Vườn Lài (quận 12), Quang Trung (quận 12, Gò Vấp)... mai vàng đã bắt đầu "hội quân", chào xuân Canh Tý.

Nhiều gốc mai đẹp, to lớn cũng đã được bày bên vệ đường, khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Giá mai năm nay dự kiến nhích nhẹ.

Cũng như các năm trước, loại mai có giá từ 1 triệu đến dưới 10 triệu cũng sẽ hút khách nhất. Tuy nhiên, không ít đại gia sẽ không tiếc tiền để rinh về nhưng cây mai đẹp: dáng, thế, tuổi, bông…

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến