Dòng sự kiện:
6 cơ quan của tỉnh Hải Dương thừa lãnh đạo cấp phó
16/02/2017 09:55:13
Ngoài ra, 20 cơ quan thực hiện việc ký 213 hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn là không đúng quy định pháp luật.

Tin liên quan

Thông báo kết luận thanh tra việc quản lý biên chế công chức; bổ nhiệm, số lượng cấp phó trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Hải Dương của Thanh tra Bộ Nội vụ nêu rõ: Đa số công chức lãnh đạo được bổ nhiệm đã đáp ứng điều kiện, tiểu chuẩn, trình tự, thủ tục; nhiều cơ quan sử dụng đúng số lượng cấp phó.

Tuy nhiên, còn 228 hồ sơ được bổ nhiệm thiếu một số văn bằng, chứng chỉ, chưa đáp ứng tiêu chuẩn chức danh được bổ nhiệm; một số trường hợp không thực hiện đầy đủ trình tự, 6 cơ quan sử dụng vượt quá số lượng lãnh đạo cấp phó… Ngoài ra, 20 cơ quan thực hiện việc ký 213 hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn là không đúng quy định pháp luật.

Thông báo Kết luận thanh tra về quản lý biên chế, bổ nhiệm cấp phó trong cơ quan của UBND tỉnh Hải Dương

Do đó, Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo giao biên chế trong chỉ tiêu biên chế được Bộ Nội vụ giao; chấm dứt việc sử dụng viên chức, lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP để làm công việc của công chức và việc ký hợp đồng để làm công tác chuyên môn; thực hiện tuyển công chức theo quy định.

Cơ quan thanh tra cũng kiến nghị không xem xét bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm chức danh lãnh đạo đối với công chức thiếu điều kiện, tiêu chuẩn; xếp lại ngạch đối với công chức thiếu yêu cầu trình độ theo tiêu chuẩn ngạch.

Cùng với đó là kiểm điểm xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong việc tham mưu, thực hiện không đúng quy định pháp luật về quản lý biên chế công chức; bổ nhiệm, số lượng cấp phó, tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Hải Dương; có biện pháp cụ thể để khắc phục tồn tại nêu trên.

Trước đó, Thanh tra Bộ Nội vụ cũng đã có kết luận về vụ việc Sở LĐ-TB &XH tỉnh Hải Dương có 46 người thì 44 người làm lãnh đạo từ cấp phó trưởng phòng trở lên. Trong quá trình thanh tra, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương quyết định cho 7 công chức nộp đơn xin thôi giữ chức vụ phó trưởng phòng, một phó trưởng phòng chuyển công tác.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến