Dòng sự kiện:
Bộ Nội vụ thanh tra đột xuất Sở có 44 cán bộ quản lý ở Hải Dương
31/10/2016 08:30:21
ANTT.VN - Bộ Nội vụ thanh tra đột xuất việc thực hiện các quy định của pháp luật về tuyển dụng công chức, viên chức, bổ nhiệm công chức giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, số lượng phó trưởng phòng và việc ký hợp đồng làm công tác chuyên môn tại Sở Lao động tỉnh Hải Dương.

Tin liên quan

Ngày 29/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã làm rõ những thông tin liên quan đến việc dư luận phản ánh một số địa phương bổ nhiệm người nhà làm lãnh đạo hoặc bổ nhiệm công chức tràn lan, vượt số lượng, sai quy định.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn (ngồi giữa) cho biết, Bộ này đã lập đoàn thanh tra đột xuất làm rõ những vấn đề bổ nhiệm cán bộ tràn lan mà dư luận phản ánh

Ông Tuấn cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Nội vụ thanh tra công vụ xác định các thông tin báo chí, dư luận phản ánh. Trên cơ sở đó đánh giá việc thực hiện bổ nhiệm cán bộ, công chức vào các chức vụ lãnh đạo quản lý xem có đúng quy định của pháp luật hay không. Với từng vụ việc một, mức độ, tính chất vi phạm đến đâu thì sẽ kiến nghị các cơ quan xem xét xử lý đến đó.

Việc thanh tra đột xuất này sẽ tiến hành trong thời kỳ từ ngày 1/1/2014 đến 15/10/2016; thời hạn thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Cũng theo ông Tuấn, Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra đối với các vụ việc mà báo chí đã nêu, không chỉ riêng với Sở Lao động tỉnh Hải Dương mà còn ở một số bộ, ngành và địa phương khác. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ đang rà soát lại các nghị định của Chính phủ hướng dẫn Luật Cán bộ công chức và Luật Viên chức, nhằm sửa đổi, bổ sung để bảo đảm quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng bổ nhiệm, tránh được những vấn đề mà dư luận và báo chí phản ánh.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến