Dòng sự kiện:
6 huy chương cho đội tuyển Việt Nam tại cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế
15/12/2017 23:55:58
Ngày 15/12, tin từ đoàn Việt Nam tại Hà Lan, cả 6 thành viên đội tuyển Olympic khoa học trẻ lần thứ 14 đều đoạt huy chương.

Cuộc thi Olympic khoa học trẻ quốc tế lần thứ 14 diễn ra từ 2/12 đến 15/12/2017 tại Hà Lan thu hút đội tuyển đến từ 50 nước và vùng lãnh thổ với 279 học sinh.

Đây là lần đầu tiên kỳ thi Olympic các môn Khoa học trẻ Quốc tế (IJSO) được tổ chức tại châu Âu. Nước chủ nhà Hà Lan đã có công tác chuẩn bị, đón tiếp các đoàn rất chu đáo và chuyên nghiệp. Các câu hỏi của đề thi năm nay đòi hỏi sự suy luận, phân tích và các kĩ năng khoa học ở mức độ cao.

Học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự và đoạt 6 huy chương tại kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế 2017

Đoàn Việt Nam có 6 học sinh tham gia các môn Hóa học, Vật lý, Sinh học, do ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội làm trưởng đoàn.

Đặc biệt các câu hỏi trong bài thi đều hướng đến một chủ đề chung là “Nước và sự bền vững”. Các nhiệm vụ mà thí sinh phải giải quyết trong đề đều là các vấn đề thực tiễn mà con người gặp phải trong quá trình xử lí nước, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ Trái Đất.

6 học sinh tham dự kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế năm nay là những người xuất sắc nhất, vượt qua hai vòng thi do Sở GD-ĐT Hà Nội tổ chức. Thành viên trong đội tuyển đi thi chính thức này, có 5 em đến từ THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, còn lại là 1 học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Với sự nỗ lực cao nhất, Đoàn Việt Nam đã đạt được mục tiêu trước khi lên đường: Tất cả 6 học sinh tham gia đều có giải, gồm 3 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng.

Huy chương Bạc thuộc về các học sinh: Lương Hiền Nga lớp 10 Hóa 1 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; Đỗ Cao Minh Châu lớp 10 Sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và em Nguyễn Trọng Khải lớp 10 Hóa 1 trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Ba Huy chương Đồng thuộc về học sinh: Nguyễn Đức Hiếu, Lê Hoàng Minh, Trần Khánh Vy. Cả 3 em đạt Huy chương Đồng đều là học sinh lớp 10 Hóa 1 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo An ninh Thủ đô

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến