Dòng sự kiện:
7 điều dưỡng ở Thanh Hóa lây COVID-19 từ bệnh nhân
15/09/2021 18:30:17
7 ca mắc mới ghi nhận ở Thanh Hoá là những điều dưỡng làm việc trong khu vực điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chiều 15/9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 7 ca mắc COVID-19. Họ là những điều dưỡng viên làm nhiệm vụ trong Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Ngay khi ghi nhận các ca bệnh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định về việc phong tỏa Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 (Bệnh viện Phổi Thanh Hóa), thời gian kể từ 14h ngày 15/9 đến khi có thông báo mới. Trong ngày hôm nay, không ghi nhận thêm ca dương tính mới tại các điểm dịch: Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, huyện Nga Sơn và liên quan đến ca bệnh cộng đồng ở TP Sầm Sơn. 

Thanh Hóa có 7 điều dưỡng lây nhiễm COVID-19 từ bệnh nhân

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp tỉnh và các địa phương có dịch tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc truy vết, giám sát mốc dịch tễ, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ổ dịch này. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 450 nghìn liều vắc xin phòng COVID-19.

Trong 24 giờ qua đã xét nghiệm bằng RT-PCR 1.726 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật; 1.827 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 96 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn; 57 mẫu tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Ngọc Lặc.

UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đã ra quyết định về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Bắt đầu từ 00h ngày 15/9, dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ địa bàn TP Thanh Hóa; Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ địa bàn huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn; (trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - TP Thanh Hóa, các vùng có nguy cơ cao từ “ổ dịch” Bệnh viện đa khoa Hợp Lực; một số cụm dân cư, khu phố; thôn, tổ dân phố; xã, phường, thị trấn đang có người nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao).

Tính từ ngày 27/4 đến nay Thanh Hoá ghi nhận 461 ca bệnh dương tính cộng dồn; 304 người điều trị khỏi ra viện; 01 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến