Dòng sự kiện:
Hơn 5.000 học sinh TP Sầm Sơn ngừng đến trường vì có ca F0 trong cộng đồng
14/09/2021 15:45:20
5 trường học trên địa bàn TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) với khoảng 5.000 học sinh đã phải tạm dừng đến trường để cơ quan chức năng truy vết các trường hợp liên quan 1 ca F0 trong cộng đồng.

Ngày 14/9, ông Bùi Quốc Đạt, Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), cho biết, TP đã quyết định cho học sinh tại 5 trường trên địa bàn tạm dừng đến trường kể từ hôm nay.

Cụ thể, các trường tạm thời đóng cửa gồm: Trường THPT Sầm Sơn, THCS Bắc Sơn, THCS Quảng Minh, Tiểu học Bắc Sơn, Tiểu học Quảng Minh. Chính quyền yêu cầu người thân trong gia đình các học sinh không ra khỏi nhà, tự theo dõi sức khỏe cho đến khi có thông báo mới.

Theo lãnh đạo Phòng giáo dục TP Sầm Sơn, 5 trường này có tổng số khoảng 5.300 học sinh.

Lực lượng y tế test nhanh cho các học sinh TP Sầm Sơn

Động thái này được đưa ra sau khi xác định ca một F0 tại khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn. Cả 5 trường này đều có học sinh thuộc diện F2 của ca bệnh trên.

Hiện ngành chức năng đã tiến hành test nhanh COVID-19 cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên của 5 trường.

Trước đó, ngày 13/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa công bố ca bệnh COVID-19 được phát hiện trong cộng đồng có địa chỉ tại khu phố Sơn Thắng, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn.

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp này có liên quan đến ca F0 ở xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương, được phát hiện hôm 9/9.

Nhà chức trách cho biết ca bệnh trên có lịch sử dịch tễ phức tạp, di chuyển nhiều nơi, có tiếp xúc với F0 nhưng không khai báo y tế. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ hành vi không trung thực trong khai báo của bệnh nhân này.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến