Dòng sự kiện:
7 người nguy kịch do uống phải nước có lá độc
14/10/2022 19:29:48
Chiều 14/10, Bệnh viện Đakhoa huyện Đô Lương (Nghệ An) tiếp nhận 7 bệnh nhân bị ngộ độc do uống phải nước có chứa lá cây độc.

Một lãnh đạo xã Thái Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, vào lúc 16h ngày 14/10, Trạm Y tế xã Thái Sơn đã tiếp nhận 7 người đàn ông bị ngộ độc trong tình trạng nguy kịch. Sau khi sơ cứu bước đầu, những bệnh nhân này đã ngay lập tức được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để điều trị.

Cũng theo lãnh đạo xã Thái Sơn thì những bệnh nhân này không phải là người sinh sống trên địa bàn, mà đến từ huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa để khai thác gỗ rừng. Nguyên nhân gây ngộ độc được cho là do uống nước có lẫn lá cây độc.

7 người dân Thanh Hóa nhập viện sau khi uống nước có chứa lá cây độc. Ảnh minh hoạ.

Trao đổi với PV, đại diện phía Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương cho biết, 7 bệnh nhân sau khi nhập viện đã được xử lý rửa dạ dày kịp thời, nhưng do độc tố mạnh, sức khỏe của 7 người chưa được đảm bảo nên phía bệnh viện đã làm thủ tục chuyển tuyến tuyến tỉnh để tiếp tục theo dõi và điều trị tích cực.

Danh tính của 7 bệnh nhân bị ngộ độc người Thanh Hóa gồm: Phạm Văn Hùng (SN 1978), Bùi Văn Phong (SN 1983), Phạm Văn Hội (SN 1971), Phạm Văn Tùng (SN 1988), Bùi Văn Liễn (SN 1991), Bùi Văn Chuẩn (SN 1990), Bùi Văn Linh (SN 1989).

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến