Dòng sự kiện:
70% số ca Covid-19 mới tại thủ đô Thái Lan là do chủng Delta
05/07/2021 10:44:28
Theo trung tâm virus lâm sàng của Đại học Chulalongkorn (Thái Lan), biến thể Delta là nguyên nhân gây ra 70% số ca mắc Covid-19 mới ở Bangkok.

Giám đốc trung tâm virus thuộc đại học hàng đầu Thái Lan, tiến sỹ Poovorawan cho biết, đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai tại Thái Lan vào cuối năm 2020 bắt nguồn từ một khu chợ hải sản. Nguồn lây được cho là xuất phát từ nước láng giềng Myanmar. Tiếp đó, đợt bùng phát thứ ba hiện tại, phần lớn số ca nhiễm là biến chủng Alpha có nguồn gốc từ Anh, có khả năng lây lan nhanh hơn 1,7 lần so với chủng ban đầu ở phát hiện Vũ Hán. Các biến thể Alpha được giới y tế Thái Lan cho rằng đã lây từ Campuchia.

70% số ca Covid-19 mới tại thủ đô Thái Lan là chủng Delta. Ảnh: Nikkei Asia

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là tại thủ đô Bangkok, nơi đang có hàng ngàn ca mới mỗi ngày, biến thể Delta phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ đã chiếm tỷ lệ lên tới 70%. Đây là biến chủng có khả năng lây nhiễm cao hơn 1,4 lần so với chủng Alpha. Nghiên cứu của Trung tâm virus dự báo, với số lượng bệnh nhân tăng vọt và nhiều trường hợp không có triệu chứng, nhiều khả năng số ca mắc Covid-19 tại Bangkok sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Trong khi đó, số ca mắc Covid-19 trên khắp Thái Lan tiếp tục trong tình trạng báo động khi nước này ngày 5/7 ghi nhận thêm 6.116 trường hợp và 50 ca tử vong. Các chuyên gia y tế Thái Lan cũng cảnh báo hệ thống y tế đã rơi vào tình trạng quá tải và có thể sụp đổ bất cứ lúc nào trong khi năng lực xét nghiệm cũng đã tới hạn.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến