Dòng sự kiện:
7.276 người thiệt mạng trong vụ động đất tại Nepal
05/05/2015 10:13:54
ANTT.VN - Ngày 4-5, Nepal thông báo số người thiệt mạng trong vụ động đất kinh hoàng xảy ra ngày 25/4 đã lên đến 7.276 người và 14.267 người bị thương.

Tin liên quan

Bộ trưởng bộ Tài chính Nepal, Ram Sharan Mahat cho biết: “Cho đến nay, 7276 người đã thiệt mạng và 14.267 người bị thương trong trận động đất xảy ra ngày 25/4. Tuy nhiên, con số này có thể còn tăng thêm.

Dù vậy, trước đó, tướng Gaurav Rana, Chỉ huy quân đội Nepal nhận định số người thiệt mạng có thể từ 10 - 15 nghìn người, bởi còn nhiều người mất tích chưa tìm thấy.

Trong số những người thiệt mạng mới được công bố có 100 khách bộ hành và dân làng Langtang bị chôn vùi trong trận lở tuyết do động đất gây ra. Có 7 du khách nước ngoài, nhưng hiện tại mới chỉ mới nhận dạng được 2 người.

Tới nay , đã có 4.050 nhân viên cứu hộ từ 34 quốc gia khác nhau đến Nepal để hỗ trợ công tác cứu hộ. Trong khi đó, Nepal kêu gọi thế giới hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm.

Hiện,Chính phủ Nepal kêu gọi nhân viên cứu hộ nước ngoài tại Thủ đô Kathmandu quay trở về nhà. Bộ trưởng Thông tin Minendra Rijal cho biết, công tác cứu hộ tại Kathmandu và khu vực lân cận đã hoàn tất.

Một báo cáo của Văn phòng Liên hợp quốc  cho biết số lượng nhà bị phá hủy trong trận động đất tại Nepal là hơn 160000, gần gấp đôi số lượng nhà bị phá hủy trong cơn địa chấn kinh hoàng năm 1934. Trận động đất xảy ra ngày 25/4 này được xem là một thảm họa tàn khốc nhất của đất nước Nepal.

Hiện tại, Nepal đang nới lỏng thủ tục hải quan để hỗ trợ công tác viện trợ nhân đạo.Tuy nhiên, Nepal lại e ngại vấn đề an ninh quốc gia khi các nước tham gia cứu hộ liên tiếp đưa binh lính và máy bay vào lãnh thổ của Nepal. Vì vậy, chính phủ Nepal quyết định đóng cửa sân bay chính tại Kathmandu đối với máy bay lớn vì sợ hư hại đường băng.

Nguyễn Oanh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến