Dòng sự kiện:
8 ngư dân Thanh Hóa rơi xuống biển: ‘Hi vọng sống sót rất mong manh’
10/01/2018 14:29:35
“Với kinh nghiệm nhiều năm đi biển của chúng tôi, đến thời điểm này, khả năng còn sống sót của 8 người gần như là không thể”, một người thân của gia đình nạn nhân trong vụ chìm tàu ở Thanh Hóa nói.

Liên quan đến vụ chìm tàu khiến 8 ngư dân Thanh Hóa rơi xuống biển mất tích, ngày 10/1, PV đã có mặt tại xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa).

Trong tiết trời rét buốt, không khí ở vùng quê ven biển như càng tang thương hơn bao giờ hết bởi tin buồn báo về từ ngoài khơi xa.


Gia đình nạn nhân đã phát tang trong sáng 10/1

Cùng ngày (tối 8/1), 3 chiếc tàu cá đều trú tại xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia bị sóng đánh chìm khi đang hoạt động trên biển. Đó là tàu của ông Lê Văn Thực ở thôn Thanh Xuyên, xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia mang số hiệu TH-91552-TS, công suất 125CV với 8 thuyền viên. Trong đó, 3 người may mắn được cứu sống gồm: Vũ Văn Sanh (SN 1963), Nguyễn Văn Long (SN 1991), Lê Văn Thiện (SN 1990, con trai ông Thực).

Còn lại 5 người bị rơi xuống biển mất tích gồm: Lê Văn Thực (SN 1963), Nguyễn Văn Nguyên (SN 1955), Trần Thế Từ (SN 1966, trú xã Hải Lĩnh, huyện Tĩnh Gia), Lê Văn Đạt (SN 1997), Bùi Văn Thắng (SN 1990).

Một con tàu khác cũng gặp tai nạn tương tự là tàu của anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1985) ở thôn Thanh Nam, xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia mang số hiệu TH-1288-TS, công suất 60CV. Thời điểm tàu gặp nạn, trên tàu có 5 thuyền viên, 2 người may mắn được cứu sống trở về là anh Mạnh (chủ tàu) và anh Đỗ Văn Phùng (SN 1981), còn 3 người rơi xuống biển hiện vẫn đang mất tích là anh Trần Văn Điệp (SN 1988), Hoàng Văn Khâm (SN 1972), Lê Văn Sơn (SN 1972).

Với kinh nghiệm của những người đi biển lâu năm, người thân các nạn nhân cũng xác định, hi vọng sống sót của các nạn nhân rất mong manh

Ngoài ra, xã Hải Thanh còn một tàu cá khác cũng gặp nạn, đó là tàu TH-90804-TS công suất 110CV của ông Nguyễn Văn Xuân, tàu có 5 thuyền viên. Tuy nhiên khi gặp nạn, cả 5 người đều được cứu sống để trở về.

Sáng 10/1, gia đình 8 nạn nhân mất tích tổ chức lễ chiêu hồn tại đền Bạch Lạng. Ông Lê Công Định, anh trai của ông Lê Văn Thực, chủ tàu TH-91552-TS cho biết, gia đình nhận được thông tin về sự việc vào sáng 9/1.

“Với kinh nghiệm của những người đi biển, chúng tôi nhận định đến giờ thì không hi vọng sống sót nào đối với họ nữa. Dù vậy, chúng tôi vẫn nhờ các đội tàu thuyền đang hoạt động khu vực đó tìm kiếm giúp, chỉ mong mỏi tìm thấy thi thể để đưa về nhà. Sáng nay, gia đình cũng đã phát tang để làm hậu sự cho chú Thực”, ông Định nói.

Ông Đỗ Xuân Chung, Chủ tịch UBND xã Hải Thanh cũng cho biết: “Đối với 8 ngư dân gặp nạn đang mất tích, hiện tại, lực lượng chức năng đã ngừng công tác tìm kiếm bởi đánh giá thực tế không còn hi vọng sống sót với họ. Hơn nữa, vụ việc xảy ra giữa khơi xa, khi rơi xuống biển cũng khó lấy được thi thể”.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến