Dòng sự kiện:
9 địa phương có lãnh đạo “bổ nhiệm người nhà”: Miễn nhiệm các trường hợp sai phạm
31/12/2016 20:40:53
Về việc lãnh đạo một số địa phương bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Nội vụ ban hành văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thu hồi quyết định vi phạm, xem xét miễn nhiệm chức vụ, chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp qua kiểm tra đã phát hiện sai phạm...

Tin liên quan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Văn phòng Chính phủ vừa cho biết, sau khi xét báo cáo của Bộ Nội vụ về việc lãnh đạo một số địa phương, đơn vị tuyển dụng, bổ nhiệm người nhà vào các đơn vị do mình phụ trách, lãnh đạo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ ban hành văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thu hồi quyết định vi phạm, xem xét miễn nhiệm chức vụ, chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp qua kiểm tra đã phát hiện sai phạm; kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định của pháp luật.

Bộ Nội vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/02/2017.

Trước đó, trả lời chất vấn về tình trạng “chọn người nhà, không chọn người tài” tại kỳ họp Quốc hội khoá 14 vừa qua, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ kiểm tra về hiện tượng này. Ngay sau đó, Bộ Nội vụ đã cử 3 đoàn xống làm việc, sau 15 ngày thì có kết quả.

"Đến thời điểm này, Bộ Nội vụ đã có báo cáo việc bổ nhiệm người nhà ở 9 địa phương. Qua báo cáo, Bộ đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các UBND các tỉnh khi bổ nhiệm phải đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Việc tuyển dụng cần công khai minh bạch và cũng đề nghị những trường hợp bổ nhiệm không đúng phải rút lại", Bộ trưởng Tân cho biết.

Trước đó, ngày 20/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, kiểm tra các vụ việc báo chí phản ánh, tiến hành thanh tra công vụ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/10/2016.

Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội về công tác phòng chống tham nhũng năm 2016 cũng đã đề cập: việc đề bạt, bổ nhiệm người nhà không đủ tiêu chuẩn, phẩm chất đang gây bức xúc, bất bình trong dư luận.

Theo Bizlive

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến