Dòng sự kiện:
9 người bị điều tra sai phạm về sát hạch lái xe ở Lạng Sơn
22/05/2023 19:16:07
CQĐT xác định 2 trung tâm ở Lạng Sơn thu thêm tiền ngoài quy định để tạo điều kiện cho các học viên trong quá trình sát hạch.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án, khám xét khẩn cấp Trung tâm Dạy nghề tư thục Tùng Linh (ở xã Mai Pha, TP Lạng Sơn) và Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long (ở xã Bình Phúc, huyện Văn Quan) để làm rõ những sai phạm trong quá trình đào tạo, sát hạch lái xe.

CQĐT khởi tố 9 bị can về các tội Đưa hối lộ và Nhận hối lộ. Trong đó, 4 cá nhân thuộc Trung tâm Dạy nghề tư thục Tùng Linh, 3 người thuộc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Minh Long. Hai bị can còn lại là các lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thuộc Sở GTVT.

Điều tra ban đầu xác định 2 trung tâm trên đã thu thêm tiền ngoài quy định của các học viên, chuyển cho cán bộ phòng chức năng của Sở GTVT. Mục đích là tạo điều kiện cho các học viên trong quá trình thi, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Trước đó, hồi đầu tháng 4, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu các địa phương chấn chỉnh, khắc phục sai sót và phòng, chống tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe. Theo đó, qua thanh tra tại một số địa phương, Bộ GTVT ghi nhận nhiều vấn đề như việc khai thác dữ liệu DAT để quản lý công tác đào tạo còn hạn chế; chưa kiểm tra, giám sát khóa học, kỳ thi cấp chứng chỉ hoặc thực hiện còn hình thức, không đúng thực tế; để cơ sở đào tạo gửi báo cáo qua phần mềm chậm nhiều ngày; xét duyệt thí sinh dự sát hạch chưa đủ điều kiện…

Tác giả: Hồng Đăng

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến