Dòng sự kiện:
9x cho vay lãi suất cắt cổ 180%/năm
21/08/2020 22:36:05
Hà Văn Hoan cho nhiều người vay tiền với lãi suất trên 180%/năm. Trên giấy tờ vay tiền, Hoan yêu cầu người vay không ghi lãi suất trên giấy tờ để lách luật.

Ngày 21/8, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hà Văn Hoàn (SN 1993, trú xã Thọ Ngọc) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Đối tượng Hà Văn Hoàn

Theo công an, Hoàn tổ chức cho nhiều người trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Triệu Sơn vay tiền với lãi suất cắt cổ 180%/năm. Trong giấy vay tiền, Hoàn yêu cầu các con nợ không ghi lãi suất mà thỏa thuận với nhau trên mạng xã hội. Việc thu lãi cũng không thể hiện bằng giấy tờ mà bằng tin nhắn qua mạng.

Tại cơ quan công an, Hoàn khai nhận thường giao dịch với những người có nhu cầu vay tiền qua mạng xã hội Facebook hay Zalo, kể cả việc điều hành hay thu hồi nợ. Với thủ đoạn trên, Hoàn đã thu lợi bất chính số tiền lớn.

Cơ quan công an đề nghị các cá nhân nào là nạn nhân vay tiền của Hà Văn Hoàn thì liên hệ với điều tra viên Vũ Thanh Dương theo số điện thoại 0962999549 để được giải quyết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến